Để tạo nên một công trình đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dịch vụ thi công phải thực hiện nhiều công đoạn, trong đó không thể bỏ qua yếu tố công năng. Đây chính là yếu tố giúp ý tưởng thi công đảm bảo từng mục đích cụ thể của khách hàng đối với công trình. Bởi lẽ, một kiến trúc chỉ đẹp và thẩm mỹ thôi chưa đủ, nó cần phải tiện nghi trong suốt quá trình sử dụng, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi sinh hoạt và làm việc.

{keywords}
 Anh Nguyễn Văn Tâm - Công ty TNHH Đo đạc địa chính và dịch vụ Sơn Hà

Tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu khách hàng

Theo anh Nguyễn Văn Tâm, để chinh phục được lĩnh vực kiến trúc và tư vấn kĩ thuật, người thi công cần nắm rõ sự khác biệt trong phong cách thiết kế của từng công trình. Ngoài ra, cần quan tâm cụ thể mong muốn của khách hàng để lựa chọn hình thức thiết kế sao cho phù hợp. Với các nhu cầu khác nhau thì kiến trúc sư sẽ có cách xử lý, sắp xếp không gian, tạo khối bên ngoài khác nhau để mang đến sự hài lòng cho khách hàng trong không gian sống, làm việc của mình. 

{keywords}
 

Công năng không chỉ đơn giản là công dụng

Nhiều người cho rằng, công năng chỉ là công dụng trong kiến trúc, không làm nên nét đặc trưng của công trình. Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Tâm cho rằng đây lại là yếu tố làm nên sự khác biệt trong phong cách thiết kế. Khi nắm bắt được đặc thù công trình, kiến trúc sư, đơn vị thi công sẽ nhanh chóng lựa chọn phong cách truyền tải thích hợp, đảm bảo thành phẩm vừa đáp ứng nhu cầu sống cơ bản, vừa đại diện cho phong cách, thông điệp của khách hàng. 

{keywords}
 

Anh Tâm khẳng đinh, để có một không gian sống, làm việc như ý, khi tư vấn xây dựng, thiết kế công trình, nội thất, không thể thiếu yếu tố công năng. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế và kỹ thuật, thẩm mỹ và nguyên tắc. Vậy nên, khách hàng có nhu cầu cần tìm những đơn vị thi công và kiến trúc sư uy tín, có tâm và có tầm để thực hiện công trình như mong muốn. 

Doãn Phong