Nhiều người biết rằng lan là loài hoa vốn khó chăm sóc, việc ươm sao cho cây ra hoa như ý mình lại càng khó chinh phục. Quách Thị Thủy đến với loài hoa này từ một lần được bạn rủ đi thăm vườn lan của người quen ở Bình Phước. Tại đây, chị Thủy như mê mẩn trước vẻ đẹp hút hồn của hoa lan, nhất là khi nghe chủ vườn chia sẻ về ý nghĩa của loài hoa này.

{keywords}
 

Từ đó, sự thôi thúc trong lòng chị Thủy Royal như được tiếp lửa. Không chần chừ, chị quyết định đầu tư vào lan mặc dù thời điểm đó chị đang là người kinh doanh gỗ có tiếng và đạt được những thành tựu nhất định.

Lúc mới bắt đầu chị Thủy cũng từng băn khoăn rằng, từ kinh doanh gỗ sang kinh doanh lan có nhiều sự khác biệt, liệu mình có thành công không? Nhất là khi trong giới chơi lan, biết bao đại gia sành sỏi mà vẫn còn có lúc thất bại. Nhưng với bản tính thích thử thách, ưa mạo hiểm để tạo nên những đột phá, Thủy Royal quyết lòng tìm cho mình một lối rẽ mới cùng hoa lan.

{keywords}
 

Giờ đây, minh chứng thành công cho người phụ nữ nhỏ bé này là chị đã sở hữu một vườn lan có giá trị cao, chốn ghé thăm của nhiều người sành chơi hoa ở xứ Hà thành.

Thủy Royal cho biết, một trong những bí quyết thành công là vì chị không ngại rút hầu bao, sẵn lòng chi những số tiền lớn để chăm sóc cho vườn lan của mình.

Trước khi kinh doanh gỗ, rồi lan, chị từng theo học Đại học Tài chính Kế toán, sau đó thì theo nghề kinh doanh gỗ đầy vất vả. Ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, Quách Thị Thủy đã chứng minh được sự am tường về kinh doanh, vì vậy khi đến với lan, chị cũng đã tự tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm hữu ích từ những năm tháng kinh doanh gỗ trước đó.

Tuy nhiên, thời gian đầu mới chập chững bước chân vào giới chơi lan, trồng lan, chị Thủy Royal cũng gặp không ít khó khăn.

Chị Thủy chia sẻ: “Khó khăn của mình khi mới bước vào thị trường là chưa xác định được hướng phát triển, chưa nhận được được sự ủng hộ nhiều của gia đình và bạn bè”.

{keywords}
 

Có nhiều người đi tới thành công một phần là nhờ có người thân luôn bên cạnh ủng hộ, động viên nhưng chị Thủy thì ngược lại. Khó khăn lớn nhất với chị chính là không được người thân ủng hộ, đồng tình.

Thủy Royal tâm sự, bởi vì gia đình và bạn bè sợ rằng bước chân vào con đường chơi lan này chị sẽ gặp rủi ro, bất trắc. Thế nhưng, chị không từ bỏ, ngược lại còn chứng minh được khả năng của bản thân, khiến người thân tin tưởng và ủng hộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, chơi lan đối với chị Thủy không chỉ là để kinh doanh mà còn thỏa lòng đam mê. Đây là con đường mang lại cho chị và gia đình một nguồn thu nhập cao. Thế nhưng, điều mà chị cảm thấy trân quý khi chuyển hướng kinh doanh loại hoa vương giả này là bản thân có được những người người bạn, người cùng đam mê trên khắp mọi miền tổ quốc. 

Lệ Thanh