Bên cạnh đó, xếp ở vị trí thứ 2 là VSIP Group - thương hiệu liên doanh giữa Becamex IDC (Việt Nam) và Sembcorp (Singapore).

{keywords}
 Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC - ông Nguyễn Văn Thanh Huy nhận cúp và giấy chứng nhận

Doanh nghiệp BĐS kiêm nhà phát triển hạ tầng nổi bật

Top 10 công ty BĐS công nghiệp uy tín được Vietnam Report và các đối tác truyền thông đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí quan trọng gồm: Năng lực tài chính thể  hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông có sức ảnh hưởng cao; Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 2 và 3 năm 2021.

Kết quả đứng đầu Top 10 công ty BĐS công nghiệp uy tín năm 2021 là sự nỗ lực không ngừng của Becamex IDC trong bối cảnh thị trường BĐS công nghiệp năm 2020 gặp nhiều khó khăn, đầy biến động với nhiều mảng xám khi hầu hết các loại hình BĐS đều chịu tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên Becamex IDC không những hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh đề ra, trong những năm qua Becamex IDC còn đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, chăm lo sức khỏe các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, nhà ở xã hội cho công nhân...

Với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị, Becamex IDC không chỉ thành công ở Bình Dương mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội tại nhiều tỉnh thành khắp cả nước. Yếu tố làm nên thành công của Becamex IDC là chiến lược phát triển khu công nghiệp gắn liền với khu đô thị, thương mại dịch vụ, nhà ở xã hội, khu tái định cư, bao quanh là hệ sinh thái giao thông, y tế, giáo dục chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp xã hội.

Becamex IDC còn được biết đến là nhà phát triển hạ tầng giao thông hàng đầu Việt Nam. Tại Bình Dương, Becamex IDC đã tập trung triển khai các dự án giao thông kết nối các KCN, khu đô thị, kết nối Bình Dương với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Kết nối linh hoạt này đã giúp giảm chi phí hậu cần của các nhà đầu tư, giảm giá thành sản phẩm, tăng lợi thế cạnh tranh của địa phương trong việc thu hút đầu tư cũng như thu hút nguồn nhân lực. Nổi bật hiện nay là các dự án mở rộng Quốc lộ 13; dự án kết nối với đường Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4; dự án nâng cấp, cải tạo cảnh quan đường Mỹ Phước - Tân Vạn; đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng.

Bên cạnh đó, Becamex IDC chú trọng phát triển các tuyến buýt nhanh BRT gắn liền với các điểm đô thị TOD, tiếp tục làm việc với JICA để thỏa thuận tài trợ cho dự án kéo dài tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên về Bình Dương và Đồng Nai; xúc tiến dự án ICD - Cảng sông An Tây, dự án đường sắt vận chuyển hàng hóa liên khu vực Bình Phước - Bình Dương - TP.Hồ Chí Minh - Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu để tối ưu hóa vận chuyển hàng hóa từ các KCN đến các cảng biển, sân bay quốc tế.

Đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực giáo dục, y tế

Becamex IDC còn đặc biệt chú trọng đến đầu tư giáo dục, xem đây là hoạt động mũi nhọn, vừa hưởng ứng chủ trương xã hội hóa giáo dục của Nhà nước, vừa tự chủ được nguồn nhân lực phục vụ cho nhu cầu phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị ngày càng lớn mạnh, xây dựng những đề án cụ thể nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đối với lĩnh vực y tế, Becamex IDC đã vận hành 2 bệnh viện lớn là BV quốc tế Becamex và BV Mỹ Phước với tiêu chuẩn quốc tế, quy mô mỗi bệnh viện hơn 1.000 giường cùng trang thiết bị cao cấp, hiện đại, đội ngũ y - bác sĩ có chuyên môn cao, đáp ứng nhu cầu thăm khám, chăm sóc sức khỏe hơn 2.000 lượt người lao động, chuyên gia, người dân trên địa bàn mỗi ngày.

Thế mạnh vượt trội về quy hoạch hạ tầng bài bản, thành công từ mô hình công nghiệp - dịch vụ và đô thị do Becamex IDC đầu tư có sức lan tỏa, đã tạo động lực và khích lệ nhiều thành phần kinh tế tham gia phát triển hạ tầng KCN.

Becamex IDC đã và đang xúc tiến hợp tác chiến lược với các đối tác lớn trong và ngoài nước, từ đó vận dụng được kinh nghiệm và khả năng của các bên để cùng phát triển như: Tập đoàn Sembcorp (Singapore) trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài; Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) để thúc đẩy phát triển đô thị - dịch vụ; Tập đoàn NTT (Nhật Bản) trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông; Quỹ đầu tư Warburg Pincus (Hoa Kỳ) nhằm triển khai các mô hình mới về logistics và thương mại điện tử xuyên biên giới…

Những định hướng kinh doanh bài bản cùng chiến lược hoạt động trên là cơ sở quan trọng để Vietnam Report và các đối tác truyền thông đánh giá, vinh danh Becamex IDC đứng đầu bảng xếp hạng “Top 10 công ty BĐS công nghiệp uy tín năm 2021”.

Đây là kết quả của quá trình liên tục đổi mới, sáng tạo để mang lại những giá trị thịnh vượng và bền vững của Becamex IDC, khẳng định những đóng góp to lớn mà đơn vị này đang đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, khu vực và cả nước.

(Nguồn: Becamex IDC)