Xu hướng mua sắm online trong mùa dịch Covid-19 buộc các doanh nghiệp phải thay đổi hình thức, chiến lược marketing. Trong đó, hình thức Digital Marketing được nhiều doanh nghiệp chú trọng.

Khi kênh mua sắm truyền thống bị xáo trộn và “điêu đứng” do dịch bệnh, thì các kênh mua sắm online lại “sống khoẻ” và hoạt động vượt trội. Thống kê của Bộ Công thương cho thấy, tại Hà Nội, doanh thu từ mua sắm online qua các sàn TMĐT của một số doanh nghiệp tăng 20 - 30% trong mùa dịch.

Theo chuyên gia, việc tận dụng hiệu quả phương thức này sẽ giúp sức cạnh tranh của doanh nghiệp tăng lên rõ rệt, nhất là trong điều kiện dịch bệnh.

{keywords}
Xu hướng mua hàng trực tuyến tăng trưởng khi nền tảng công nghệ, thanh toán, giao hàng ngày càng thuận tiện.

Thực tế, không ít doanh nghiệp Việt đã tăng doanh thu nhờ chuyển đổi kịp thời sang hoạt động trên sàn giao dịch điện tử. Trong đó có thể kể đến ngành tiêu dùng nhanh hay các doanh nghiệp bán lẻ với các trang web mua sắm trực tuyến, siêu thị, siêu thị mini. Hàng hóa được cập nhật đa dạng, các chương trình hỗ trợ và giao hàng tận nhà khiến doanh thu của ngành này tăng đột biến trong dịch Covid-19.

Không ít doanh nghiệp bán lẻ nhanh chóng thích ứng với kinh doanh trong mùa dịch, đưa các sản phẩm bán tại siêu thị lên bán online. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu đầu tư kênh thương mại điện tử, bán hàng từ xa, tìm cách để tương tác nhiều hơn với khách hàng, nâng cao trải nghiệm.

Thống kê của Bộ Công thương cho thấy, tại Hà Nội, doanh thu từ mua sắm online qua các sàn TMĐT của một số doanh nghiệp tăng 20 - 30% trong mùa dịch.

Là một trong những doanh nghiệp mới ở Việt Nam, trong dịch Covid-19, thương hiệu mỹ phẩm Alaishy cũng gặp những khó khăn nhất định trong việc bán hàng với các hoạt động marketing truyền thống. Tuy nhiên, bắt kịp xu thế chung, Alaishy Việt Nam đã nhanh chóng ứng dụng Digital Marketing, kết hợp chiến lược kinh doanh trên kênh truyền thống và trực tuyến, để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

{keywords}
Facebook là một trong những kênh mang lại doanh thu lớn của Alaisy

Xác định “kinh doanh online” là thị trường chủ đạo trong dịch Covid, Alaishy Việt Nam đã tiến hành xây dựng fanpage, website, các kênh thương mại điện tử với hình ảnh bắt mắt. Có lợi thế là những hình ảnh mỹ phẩm dễ tạo được điểm nhấn thu hút, Alaishy chú trọng vào việc ra mắt các mẫu mã mới đa dạng bên cạnh việc phát triển thêm về chất lượng.

“Để tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới cũng như kích cầu trong giai đoạn này, Alaishy triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn kết hợp cùng các chiến dịch truyền thông trên fanpage, website, mạng xã hội như Zalo, Tiktok, Instagram, sử dụng quảng cáo qua email, điện thoại…Không chỉ đơn thuẩn việc bán hàng, chúng tôi chia sẻ thêm các bí kíp, mẹo vặt hữu ích nhằm thu hút sự tương tác, tạo cơ hội tiếp cận sản phẩm đến khách hàng, bà Tạ Thị Như Thủy - Giám đốc công ty TNHH Sản xuất dược mỹ phẩm Nhật Việt Khang, đơn vị sở hữu thương hiệu Alaishy cho hay.

{keywords}
 Alaishy thường xuyên tổ chức các khoá đào tạo để nhân sự thích ứng với các phương thức bán hàng mới trên nền tảng internet.

Song song với việc tạo ra các kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử, ứng dụng phương thức Digital Marketing, Alishy còn đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ vận chuyển, giao tận tay đến người tiêu dùng nhằm mang đến sự thoải mái tâm lý thoải mái khi mua sắm cho khách hàng.

Nhờ sự cải tổ nhanh nhạy, sáng tạo công ty không những không bị tụt giảm doanh thu mà còn có sự đột phá, tăng 20% trong 6 tháng đầu năm. Hệ thống kinh doanh online phát triển góp phần giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

“Để tạo ra được bước đột phá doanh thu trong mùa dịch Covid, khâu đào tạo hệ thống bán hàng rất quan trọng. Alaishy luôn chú trọng đều này nên hàng tuần, hang tháng, chúng tôi đều có những cuộc gặp trao đổi với nhau đồng thời luôn luôn cập nhật tình hình trong nhóm chung. Điều này giúp chiến lược truyền thông của thương hiệu được thông suốt, tăng thêm độ nhận diện và tiếp cận khách hàng tiềm năng” bà Thủy nói.

Khôi Nguyên