Cửa hàng phân phối sỉ và lẻ điện thoại di động Bảo Lộc Store là một trong những địa chỉ kinh doanh ngành hàng điện tử nổi bật tại Huế.

Đặc biệt, nhờ ứng dụng hệ thống quản lý thông minh, áp dụng công nghệ 4.0 trong vận hành, từ đó gia tăng trải nghiệm khách hàng, Bảo Lộc Store đã mang về mức doanh thu ổn định hằng tháng với chi phí được duy trì ở mức thấp.

Chia sẻ quan điểm về giải pháp quản lý doanh nghiệp thời kỳ mới, anh Bảo Lộc khẳng định: “Dưới tác động của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đối số là xu thế không thể đảo ngược, nếu đứng ngoài cuộc, doanh nghiệp sớm muộn sẽ bị tụt hậu, mất lợi thế cạnh tranh.

Hơn ai hết, tôi hiểu rõ điều này. Lĩnh vực tôi đang kinh doanh mang đặc thù và tính cạnh tranh rất cao. Các đơn vị mà Bảo Lộc Store đang cạnh tranh không chỉ là các cửa hàng nhỏ lẻ mang tính địa phương, mà còn có các tập đoàn, doanh nghiệp lớn quy mô quốc gia. Chính vì vậy, để có thể tồn tại và phát triển trong ngành, tôi buộc phải tìm cách cải tiến để nâng cao lợi thế cạnh tranh”.

{keywords}
 

Anh Lộc chia sẻ, để có thể quản lý được chất lượng đồng bộ một cách nhất quán, từ kho sản phẩm, chất lượng tư vấn, chăm sóc khách hàng hay kể cả trưng bày sản phẩm; anh đã áp dụng công nghệ quản lý thông minh, lấy khách hàng làm trung tâm, lấy sự hài lòng trong trải nghiệm của khách hàng làm mục tiêu để huấn luyện nhân sự.

Cùng với việc áp dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp từ xa, chấp nhận bỏ ra một khoản chi phí ban đầu để đầu tư vào xây dựng hệ thống công cụ làm việc số, đào tạo con người và chuẩn hóa cơ sở dữ liệu, giờ đây, anh Bảo Lộc đã có thể nắm được các chỉ số vận hành và phát triển của toàn bộ hệ thống cho dù không cần phải thường xuyên “vi hành”.

“Việc áp dụng công nghệ vào trong quản lý đã giúp tôi tiết kiệm tối đa chi phí nhân sự, đồng thời tăng năng suất làm việc và tiết kiệm được thời gian kiểm tra liên tục, anh Lộc chia sẻ.

{keywords}
 

Cũng từ khi thay đổi tư duy kinh doanh, đưa công nghệ vào trong hệ thống quản lý và vận hành doanh nghiệp, chủ cửa hàng Bảo Lộc Store đã thành công trong việc tăng trải nghiệm khách hàng. Giờ đây, mỗi khách hàng khi đến với hệ thống cửa hàng Bảo Lộc Store đều được hưởng những dịch vụ tối ưu từ tư vấn đến chế độ bảo hành đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nhờ vào chuẩn hóa cơ sở dữ liệu khách hàng, mà dịch vụ chăm sóc hậu mãi dành cho khách hàng cũng được cải tiến rõ rệt. Nhiều khách hàng đã phản hồi tích cực về hệ thống bán hàng và quản lý mới của Bảo Lộc Store, điều này cho thấy tính hiệu quả của việc chuyển đổi số mà anh Bảo Lộc đã và đang áp dụng.

“Chuyển đổi số không chỉ là khái niệm dành cho các tập đoàn lớn, tôi cho rằng, đã là doanh nghiệp hay tổ chức kinh doanh, dù ở quy mô nào cũng đều có thể tùy biến áp dụng hiệu quả để nâng cao chất lượng quản lý và trải nghiệm khách hàng”, anh Bảo Lộc nói.

Phương Dung