Sinh ra và lớn lên ở Sapa - “xứ sở sương mù” xinh đẹp của Việt Nam, hàng ngày ngắm nhìn cảnh đẹp của quê hương, từ nhỏ Lã Mạnh Tuấn đã có niềm đam mê mãnh liệt với chụp ảnh cùng mong muốn lưu giữ lại những điều đẹp đẽ xung quanh mình. Ngay khi tốt nghiệp cấp 3, anh đã quyết định theo học ngành quay phim và chụp ảnh.

{keywords}
 Nhiếp ảnh gia Lã Mạnh Tuấn (Latuanphotography)

Với tình yêu quê hương mãnh liệt, sau thời gian học tập, anh đã trở về nơi chôn rau cắt rốn của mình để lập nghiệp. Anh muốn tất cả mọi người đều biết đến cảnh đẹp bình dị, thơ mộng nơi mình sinh ra...

Để đến được với thành công chưa bao giờ là dễ dàng, thời gian đầu Lã Mạnh Tuấn rất chật vật với nghề, nhưng anh vẫn cố gắng tạo dựng những nét riêng trong tác phẩm của mình, không ngại khó khăn, không ngại mưa gió, đi xa để chụp hình cho khách. Anh chia sẻ: “Chỉ cần có người tìm đến mình, cần mình lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời, thì khó khăn nào tôi cũng cảm thấy xứng đáng”.

{keywords}
 Nhiếp ảnh gia Lã Mạnh Tuấn (Latuanphotography) 

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, bằng những nỗ lực không ngừng và đam mê sáng tạo, sau nhiều năm rèn luyện và phấn đấu, Lã Mạnh Tuấn ngày càng được nhiều người biết đến, khách hàng tìm đến với anh đến từ nhiều vùng miền khác nhau.

{keywords}
 Nhiệp ảnh gia Lã Mạnh Tuấn cho rằng “hữu xạ tự nhiên hương, khi bạn chụp ảnh đẹp thì những người yêu cái đẹp sẽ tự tìm đến bạn".      

Các tác phẩm của Lã Mạnh Tuấn gây ấn tượng với ưu điểm đặc tả tâm lý nhân vật, khắc họa tính cách, cảm xúc của nhân vật, mỗi bức ảnh đều có một cái hồn rất riêng. Hiện tại anh muốn phát triển phong cách này đến nhiều bạn trẻ hơn. Anh luôn cố gắng tự học, nỗ lực phát triển bản thân, sáng tạo không ngừng nghỉ và hy vọng sẽ truyền được cảm hứng đến với nhiều người hơn nữa.

Thúy Ngà