Hiện nay, anh đang sở hữu vườn lan Thế Anh rộng với hàng nghìn chậu hoa đẹp, độc đáo. Chàng trai 9x chia sẻ, để có được vườn lan quy mô như bây giờ là công sức anh dày công sưu tầm, nhân giống. “Việc nhân giống lan có ý nghĩa rất lớn trong việc chủ động được nguồn giống và tăng số lượng lan trong vườn nhanh chóng, bền vững”, Thế Anh cho hay.

Anh biết đến lan từ tháng 11/2019 khi cùng bạn đi xem lan. Nếu so với những người chơi lan lâu năm, thì Thế Anh còn ít kinh nghiệm. Nhưng với đam mê, sức trẻ và sự sáng tạo, Lê Thế Anh đã mang đến “ngọn gió mới” trong giới chơi lan nhờ các tác phẩm đặc sắc.

{keywords}
 

Khi bắt đầu trồng lan, anh tìm hiểu kỹ về đất đai, khí hậu, thổ nhưỡng, tham gia các lớp học dạy trồng lan cho người mới bắt đầu, tìm tòi, nghiên cứu đặc tính của mỗi loài lan, cũng như làm sao để nhân giống lan cho ra các bông hoa đẹp nhất… Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, đến nay, Thế Anh đã trồng được nhiều giống lan đẹp, đạt được thành công nhất định.

{keywords}
 

Anh luôn quan niệm: “Không phải ai cũng thành công ngay từ những ngày đầu tiên tiếp xúc với nghề. Vì vậy để “bám trụ” lại với lan cần có rất nhiều lòng đam mê, sự kiên trì, dám nghĩ, dám làm và không ngại khó khăn. Sự kiên trì với nghề là yếu tố đầu tiên cần có của một người chơi lan”.

{keywords}
 

Khi mới tiếp xúc với loài hoa “khó chiều” này, Thế Anh gặp không ít khó khăn do thiếu kinh nghiệm, nhiều cây bị chết. Bên cạnh đó, cùng với việc thiếu vốn và không nhận được sự tin tưởng từ gia đình, đôi lúc anh nản chí. “Tuy nhiên, những lúc đó, nhìn vào hoa lan tôi lại có động lực hơn. Sau này, khi mọi thứ vào quy củ. Tôi cảm thấy tự hào vì đã không bỏ cuộc”, chàng trai 9x trải lòng.

{keywords}
 

Chia sẻ về bí quyết trồng lan hiệu quả, Thế Anh cho rằng tình yêu với hoa lan là yếu tố quan trọng để thành công với nghề. Anh cho rằng: “Không phải ai cũng có hiểu biết ngay về hoa lan, do đó hãy dùng tình yêu và niềm đam mê để giúp bạn không ngừng học tập”.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, mỗi giống hoa lan sẽ có đặc tính khác nhau nên nhu cầu chăm sóc, lộ trình chăm bón cũng đặc thù. Do đó, việc đầu tiên người trồng cần tìm hiểu về môi trường, cũng như nhu cầu của loại hoa lan đó. Chỉ khi thực sự hiểu về hoa, người trồng mới có thể tránh được rủi ro trong quá trình chăm sóc.

Vườn lan Thế Anh gây ấn tượng với nhiều loài hoa đẹp, bên cạnh việc chăm sóc, anh cũng thường xuyên giao lưu, chia sẻ kiến thức về hoa lan đến mọi người, nhất là những người mới bắt đầu.

Facebook của Thế Anh: https://www.facebook.com/profile.php?id=100009897889219

Ngọc Minh