Nguyễn Mạnh Duy hiện đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm thời trang, đồng thời cung cấp các dịch vụ quảng cáo ở Hà Nội. Chàng trai 9x có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng chiến lược marketing, đồng hành trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm, thương hiệu.

{keywords}
 

Chia sẻ về bí quyết marketing cho doanh nghiệp, Mạnh Duy cho rằng: “Người làm chủ cần áp dụng đúng chiến lược kinh doanh, phù hợp với ngành nghề, sản phẩm của mình. Tuy nhiên, nhìn chung, mọi ngành nghề đều có thể áp dụng cả 2 hình thức marketing online và offline”. 

Ở hình thức marketing online, Mạnh Duy nhấn mạnh, doanh nghiệp có thể áp dụng một số phương pháp marketing cơ bản để định hình thương hiệu như: SEO trên Google, xây dựng chiến lược quảng cáo trên các trang mạng xã hội. “Hiện nay, các mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Tiktok đang phát triển ở Việt Nam. Đây sẽ là một trong những thị trường marketing tiềm năng mà các nhà kinh doanh cần tập trung đầu tư”, chàng trai trẻ cho hay.

{keywords}
 

Ngoài ra, chủ doanh nghiệp có thể kết hợp một số hình thức quảng cáo offline để tăng độ nhận diện của khách hàng về sản phẩm, thương hiệu.

Mạnh Duy chia sẻ: “Nhiều người vẫn thường quan niệm rằng, marketing offline không đem lại nhiều tác dụng, vì mọi người đều sử dụng mạng Internet. Đây là 1 quan điểm sai lầm. Không thể phủ nhận rằng, hình thức marketing online đem lại hiệu quả lớn. Tuy nhiên, chỉ xây dựng marketing online là chưa đủ cho một chiến lược quảng cáo lâu dài, bền vững.

Việc kết hợp giữa online và offline sẽ giúp định hình thương hiệu của bạn một cách rõ ràng nhất, tạo được niềm tin mạnh mẽ với khách hàng. Từ những điều đó, khách hàng sẽ có lòng tin vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp và tìm hiểu kỹ hơn. Tuy có tác dụng như một “chất xúc tác” nhưng marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong bất cứ hoạt động kinh doanh nào”.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, để chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm gây ấn tượng tốt với khách hàng, doanh nghiệp nên chú trọng xây dựng hình ảnh. Doanh nghiệp cần sử dụng chất lượng, chứa đựng thông điệp về sản phẩm, thương hiệu. Theo Mạnh Duy, hình ảnh chính là “linh hồn” của chiến lược marketing và “bộ mặt” của doanh nghiệp, đây là yếu tố quan trọng bậc nhất quyết định sự quan tâm của khách hàng.

Cuối cùng, doanh nghiệp cần tập trung vào ý tưởng và nội dung quảng cáo. Theo chàng trai 9x, làm sao để đảm bảo cung cấp đến khách hàng những thông tin về sản phẩm, nhưng cũng không PR “lố” là “bài toán” mà doanh nghiệp cần tìm lời giải.

{keywords}
 

 

Để tìm hiểu thêm về Nguyễn Mạnh Duy, độc giả theo dõi qua:

Facebook: https://www.facebook.com/duynguyenMKT

Ngọc Minh