{keywords}
 

Năm 2009, doanh nhân Hồ Quang Minh tham dự cuộc họp của một BNI (Business Network International) Chapter tại Malaysia. Nhìn thấy các DN Malaysia trao cho nhau cơ hội kinh doanh hàng tuần, ông nhận ra đây là điều mà các DN Việt Nam thật sự cần.

Cách làm kinh doanh của doanh nhân Việt Nam là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín, hoàn toàn phù hợp với tiêu chí hoạt động của BNI. Từ đó, doanh nhân Hồ Quang Minh quyết tâm đưa BNI về hoạt động tại Việt Nam từ năm 2010.

Với số lượng DN vừa và nhỏ chiếm đa số, cách thức kinh doanh còn ở mức tự phát và chưa có hệ thống. Vì vậy, BNI sẽ giúp hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh của họ. Tính hệ thống cũng là một nét đặc biệt tạo nên sự thành công và khác biệt cho BNI.

Theo doanh nhân Hồ Quang Minh, tham gia vào BNI, doanh nghiệp thành viên sẽ được huấn luyện phương pháp và sử dụng hệ thống toàn cầu nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn để tăng doanh thu và lợi nhuận.

Vào ngày 9-10/10/2020, BNI Việt Nam kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển tại sự kiện “Hội ngộ đỉnh cao 2020” được tổ chức tại Vinpearl Luxury, Landmark 81, TP.HCM, đồng thời chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

{keywords}
Các thành viên BNI trong nước và quốc tế tham dự “Hội ngộ đỉnh cao 2019”

Với thông điệp “Growing Forward Together - Cùng nhau phát triển vững mạnh”, sự kiện Hội ngộ đỉnh cao 2020 không chỉ là dịp để đánh dấu hành trình 10 năm BNI Việt Nam, mà còn là sự truyền cảm hứng và thúc đẩy một cộng đồng doanh nhân nắm chặt tay vượt qua thách thức và cùng nhau tiến về phía trước.

Đây là sự kiện thường niên của cộng đồng Doanh nhân BNI Việt Nam, hội tụ hơn 700 thành viên khắp mọi miền cả nước cùng giao lưu kết nối cơ hội kinh doanh và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn.

Sự kiện bao gồm nhiều chương trình đặc sắc với các hội thảo có sự tham gia của diễn giả trong nước và quốc tế, các hoạt động giao lưu thương mại, hội chợ và triển lãm, đêm vinh danh và Gala dinner.

{keywords}
 

BNI là tổ chức kết nối thương mại, là nơi để các chủ DN kết nối, xây dựng mối quan hệ ý nghĩa và lâu dài, từ đó trao cho nhau những cơ hội kinh doanh và tin tưởng giới thiệu kinh doanh cho nhau. BNI được tổ chức vận hành và phát triển theo triết lý “Cho là Nhận”.

BNI được TS Ivan Misner sáng lập tại Mỹ vào năm 1985. Hiện nay, BNI đã có hơn 9.750 chapters với hơn 273.000 thành viên tại hơn 79 quốc gia trên toàn cầu. Từ năm 1985 đến nay, các thành viên BNI trên toàn cầu đã trao nhau hàng chục triệu cơ hội kinh doanh.

Trong 12 tháng qua, thành viên BNI toàn cầu đã trao nhau 12.2 triệu cơ hội kinh doanh (referrals) với tổng giá trị là 16.9 tỉ USD. Đây cũng là tổ chức duy nhất trên thế giới có thể đo lường được sự thành công bằng tổng số cơ hội kinh doanh và doanh số mà thành viên trao nhau.

Sau 10 năm, BNI Việt Nam đã có 118 Chapter và 4.650 thành viên tại 18 vùng, tỉnh thành lớn trên cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, …

Trong 12 tháng qua, các thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau hơn 192.431 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị là hơn 6.593 tỷ đồng.

(Nguồn: BNI Việt Nam)