Theo đó, 6 tháng năm 2019 Vinataba đạt tổng doanh thu 11.787 tỷ đồng, bằng 47% KH và trên 94% CKNT. Nộp ngân sách đạt 5.209 tỷ đồng, bằng 45% KH và 107% CKNT.

{keywords}
 

Theo Báo cáo của Tổng công ty, một trong những điểm nhấn đáng chú ý về hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 của TCT là công tác đoàn thể, xã hội. TCT đã phát động phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2019; Chỉ đạo công đoàn cơ sở thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và tổ chức Hội nghị người lao động năm 2019; Chỉ đạo công đoàn cơ sở chăm lo đời sống CNVCLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; Công đoàn TCT hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị trong TCT (tổng số tiền hỗ trợ trên 241 triệu đồng).

TCT tiếp tục phụng dưỡng 30 mẹ Việt Nam anh hùng và 5 thương binh, xây tặng 21 nhà tình nghĩa, 19 nhà tình thương, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, các đơn vị từ thiện xã hội và thực hiện một số hoạt động xã hội từ thiện khác (với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng); tiếp tục thực hiện Nghị quyết 30ª của Chính phủ: Hỗ trợ huyện Bác Ái - Ninh Thuận xây dựng xong công trình Trường Trung học cơ sở bán trú Phước Thành B và đang chuẩn bị tổ chức lễ cắt băng khánh thành và bàn giao, thực hiện quyết toán công trình Trường mầm non xã Đào Ngạn - huyện Hà Quảng và xem xét đề nghị hỗ trợ năm 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng ghi nhận, trong bối cảnh có những khó khăn chung, với rất nhiều cố gắng, TCT đã đạt được kết quả tốt, cần tiếp tục phát huy để hoàn thành mục tiêu năm 2019. Đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đồng tình với phương hướng của Tổng công ty đề ra trong 6 tháng cuối năm, tuy nhiên, cần cụ thể hơn nữa các giải pháp để thực hiện một cách hiệu quả. Ông Hồ Sỹ Hùng chia sẻ, Ban Giám đốc, Hội đồng thành viên cần có kế hoạch dài hạn hơn, không chỉ hướng đến đạt kết quả trong 6 tháng cuối năm mà còn tạo nền tảng những năm sau.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn đề nghị TCT nâng cao công tác quản trị của Công ty Mẹ, tạo đà để hỗ trợ tốt cho các công ty con. Theo đó, cần quan tâm đến hệ thống công nghệ thông tin, kinh tế số trong vận hành quản trị.

Đối với vấn đề cổ phần hóa của TCT, ông Hồ Sỹ Hùng nhấn mạnh, TCT cần nhanh chóng thực hiện, đảm bảo hoàn thành theo lộ trình Chính phủ đề ra.

{keywords}
 Ông Hồ Lê Nghĩa - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Lãnh đạo TCT cũng phân tích nguyên nhân của những con số, đánh giá những thuận lợi, khó khăn của TCT 6 tháng đầu năm và những kế hoạch triển khai trong 6 tháng cuối năm. Theo đó, đạt 118 triệu USD, bằng 65% KH, tăng 30% so CKNT. Công ty mẹ - TCT đã tổ chức làm việc, hướng dẫn các đơn vị thành viên chú trọng đảm bảo tính pháp lý và hiệu quả trong xuất khẩu. Đồng thời, hoạt động xúc tiến xuất khẩu tiếp tục được chú trọng thực hiện, trong đó đã triển khai chương trình xúc tiến tại Dubai, Qatar.

Thúy Ngà