Phòng tắm là khu vực góp phần tạo nên không gian sống trong nhà, xóa bỏ các ranh giới truyền thống.

Giống như xu hướng kết hợp căn bếp và phòng khách để tạo ra một không gian mới thì phòng tắm ngày nay cũng được kết hợp với phòng ngủ để mang đến một nơi trú ẩn riêng tư cho chủ nhân. Để có được điều này, đòi hỏi khi thiết kế không gian cần phải chú ý đến ánh sáng, màu sắc và các loại vật liệu trong căn phòng. Xu hướng hiện đại này không những phục vụ cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày, mà còn đáp ứng cả phong cách và sở thích của từng người tiêu dùng.

Trong quá trình đô thị hóa ngày nay, không gian dần trở nên hạn hẹp trong khi nhiều người vẫn có nhu cầu về một chiếc bồn tắm giúp họ được ngâm mình và tận hưởng giây phút thư giãn. Lấy cảm hứng từ suối nước nóng Nhật Bản, dòng sản phẩm INAX S600 của LIXIL là một trong những lựa chọn hàng đầu đáp ứng nhu cầu của người dùng hiện nay. Bên cạnh đó, sản phẩm vòi hoa sen cũng được tích hợp các trải nghiệm giống như khi đang trị liệu tại spa.

{keywords}
Dòng sản phẩm INAX S600 của LIXIL

Các giải pháp kỹ thuật số tạo ra những trải nghiệm mang tính giác quan

Cũng như cho phép tùy chỉnh chức năng mang đến những trải nghiệm tiếp xúc cá nhân hóa: vòi tắm công nghệ cao, nhà vệ sinh thông minh và đồ đạc in bằng kim loại 3D chỉ là một vài ví dụ. Hệ thống vòi hoa sen GROHE Euphoria SmartControl mới cho phép người tiêu dùng tự điều chỉnh những trải nghiệm của riêng mình chỉ với một nút bấm. Tùy thuộc vào tâm trạng của bạn, hoặc thời gian trong ngày, bạn có thể chọn một loại xịt mạnh, tiếp thêm sinh lực cho khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng, hoặc thư giãn với chiếc vòi xịt nhẹ nhàng như mưa mùa hè vào buổi tối. Công nghệ này đảm bảo rằng nhiệt độ nước vẫn chính xác theo ý bạn muốn. Để đạt được cảm giác tiện lợi, thoải mải và thư giãn trong phòng tắm, mọi thiết bị đều được đặt trong phạm vi dễ nhìn và dễ sử dụng. Người tiêu dùng không phải mất thời gian với các loại điều khiển khác nhau.

{keywords}
 Hệ thống vòi hoa sen GROHE Euphoria SmartControl

Mạng lưới thiết bị kết nối Internet (IoT) là điều cần được chú ý vào năm 2020

Nơi người tiêu dùng liên kết các cảm biến và thiết bị sống để cung cấp cho bản thân sự tiện lợi và an toàn. Một vài ưu điểm của việc sử dụng IoT là trực quan hóa việc sử dụng năng lượng và nước, nhận thông báo về các tai nạn trong phòng tắm, tự kiểm soát các loại cửa sổ và đèn. Ngôi nhà thông minh trong tương lai sẽ sở hữu một vài thiết bị IoT, tất cả đều phát hiện được hành vi và ý định của con người. Trong trường hợp của LIXIL, chức năng cảnh giác thông minh GROHE sẽ ngay lập tức tắt nguồn cấp nước hộ gia đình mỗi khi phát hiện ra một đường ống bị vỡ hoặc hầm chứa bị ngập nước.

Tầm quan trọng của việc kết hợp màu sắc

Một lưu ý nhỏ khi lựa chọn màu sắc là sử dụng các thiết kế màu trắng sẽ sạch sẽ, tối giản và trường tồn vượt thời gian, nhưng để phù hợp với từng người dùng thì cần một mục tiêu thiết kế bao quát trong phòng tắm. Các xu hướng thiết kế mới đang dần xuất hiện, ví dụ như vân gỗ, gỗ thật hay những tông màu đất, đều được ứng dụng tốt nhất trên bàn trang điểm, đồ trang trí và gốm sứ. Chúng có thể làm tăng sự ấm áp và mềm mại cho các thiết bị trông thô cứng như gạch và vòi rửa. Cũng theo đó, ngày càng có nhiều người dùng đánh giá cao hệ thống vòi màu sắc, các chi tiết hoàn thiện và kết cấu tinh xảo, giúp chủ nhà tạo ra một không gian độc đáo trong khu vực tắm riêng tư của họ.

Công nghệ trong phòng tắm là chìa khóa dẫn đến sự vệ sinh

Bên cạnh các giải pháp thông minh, phòng tắm bắt đầu tích hợp những giải pháp nền tảng tiên tiến như công nghệ xả nước, công nghệ kháng khuẩn... Phòng tắm có thể là nơi “trú ẩn” của chủ nhà, nhưng đó cũng là nơi tìm thấy hầu hết các vi khuẩn. Để giữ cho phòng tắm an toàn, sạch sẽ và vệ sinh, quan trọng hơn cả là các nhà sản xuất cam kết và đầu tư nguồn lực vào việc đổi mới công nghệ vệ sinh vì sức khỏe của người tiêu dùng, American Standard làm được điều đó bằng Hệ thống HygieneClean - tiêu chuẩn an toàn mới trong phòng tắm, thể hiện bởi các công nghệ xả mạnh mẽ cùng các cải tiến vượt bậc của Aqua Ceramic và ComfortClean. Aqua Ceramic là công nghệ siêu thấm nước giúp ngăn chặn bụi và vết bẩn bám vào bề mặt gốm trong khi ComfortClean bao gồm một lớp men gốm chứa oxit kẽm mang tính cách mạng giúp tiêu diệt hiệu quả các loại vi khuẩn trong bồn cầu. Đây chính là kỳ quan của công nghệ trong phòng tắm.

{keywords}
Hệ thống HygieneClean - tiêu chuẩn an toàn mới trong phòng tắm

 

Tập đoàn LIXIL là tập đoàn Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ nước và nhà ở. LIXIL đã xuất hiện trên 150 nước, với nhân sự trên 70.000 người. Tại Việt Nam, LIXIL hoạt động với 4 thương hiệu: INAX, GROHE, American Standard, cửa nhôm TOSTEM; trong đó INAX là thương hiệu nền tảng của LIXIL, với 20 năm hình thành, phát triển tại Việt Nam. Hiện nay, INAX có hơn 8.000 cửa hàng trên toàn quốc 

(Nguồn:LIXIL)