Thú cưng là người bạn thân thiết của các thành viên trong gia đình nhưng cũng khiến ta lo lắng khi đi xa hay về muộn. Các bé ở nhà như thế nào, có quậy phá hay gặp nguy hiểm gì không?

Để giải quyết vấn đề này, nhiều người chọn lắp đặt camera thông minh để dễ dàng theo dõi thú cưng khi không ở nhà và nhận được kết quả tích cực. Thế nhưng làm thế nào để lựa chọn được loại camera phù hợp giữa hàng loạt thương hiệu và giá cả phong phú trên thị trường, tiêu chí nào nên được ưu tiên?

Quan sát thú cưng ở bất kỳ đâu

Camera wifi đứng đầu trong danh sách với những tính năng thông minh mà các thiết bị này mang lại. Dù bạn đang ở đâu, chỉ cần có internet là bạn có thể quan sát thú cưng trên ứng dụng của loại camera wifi mình đang sử dụng. Mọi hình ảnh truyền tải đến bạn đều theo thời gian thực, giúp bạn theo dõi và thậm chí bảo vệ các vật nuôi từ xa với độ phân giải cao lên đến 2K. Camera wifi trên thị trường hiện nay bao gồm cả camera trong nhà và ngoài trời. Riêng với các camera ngoài trời, bạn nên lựa chọn các camera có thiết kết bền bỉ, đáp ứng nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, có chỉ số kháng nước và bụi (chỉ số IP) từ IP65 trở lên.

Nhìn thôi chưa đủ, còn cần giao tiếp

Nhiều bé cún, bé mèo rất quấn chủ, nên mỗi khi chủ đi làm hoặc công tác xa các bé thường buồn và nhớ nhung. Để giúp các bé đỡ cô đơn, những loại camera có tích hợp khả năng đàm thoại 2 chiều sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ giúp “sen” có thể trò chuyện với các bé từ xa mà còn giúp các bé đỡ cô đơn hơn khi nghe được giọng chủ.

Việc tích hợp khả năng đàm thoại cũng giúp kiểm soát được các hành vi của thú cưng. Nếu chẳng may các bé chạy ra khỏi khuôn viên nhà hay phá phách, bạn có thể dùng giọng nói để cảnh báo và ra hiệu cho chúng.

{keywords}

Một chiếc camera tích hợp khả năng đàm thoại sẽ giúp bạn trò chuyện và kết nối với boss khi không ở nhà

Theo dõi sát sao bất chấp số lượng thú cưng

Nhiều “sen” thắc mắc liệu camera có thể quan sát được hết nếu nhà có nhiều hơn một thú cưng? Nhờ vào sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật hiện đại, giờ đây chúng ta có thể tích hợp, kết nối hình ảnh của nhiều camera trong cùng 1 ứng dụng. Dù cho nhà bạn có ba hay năm “bé cưng” thì việc quan sát, tương tác và cảnh báo vẫn vô cùng dễ dàng. Khả năng quay 360 độ cũng giúp bạn quan sát từ nhiều góc độ khác nhau để không bỏ sót bất cứ chuyển động hay sự việc nào.

{keywords}

C6W là camera trong nhà cung cấp hình ảnh có độ phân giải 2K và góc quay toàn cảnh 360 độ, hỗ trợ quan sát nhiều đối tượng khác nhau trong cùng một không gian

{keywords}

C8C là camera wifi ngoài trời trang bị góc quay biên độ rộng giúp bạn quan sát từng hành động của các “bé cưng” ở không gian bên ngoài như sân trước, sau vườn hay ngoài cổng

Khả năng phân biệt “bạn hay thù”

Một chiếc camera quan sát thông minh không chỉ giúp bạn quan sát, theo dõi mà còn cần có khả năng phân biệt người và động vật ngay cả khi trong bóng tối. Giúp bạn phân biệt giữa thú cưng và người lạ để kịp thời đưa ra cảnh báo. Bạn sẽ dễ dàng biết được âm thanh ngoài cửa là do bé mèo, hay bé cún đã trở về nhà hay là sự xuất hiện của một vị khách không mời nào khác.

{keywords}

Mẫu camera EZVIZ C8C có khả năng phân biệt hình dáng con người bằng AI và chủ động phòng vệ bằng ánh sáng khi cần thiết

Không bỏ lỡ những khoảnh khắc thú vị

Một trong những tính năng cần lưu ý khi chọn mua camera là khả năng lưu trữ và thu ghi hình ảnh. Để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc vui nhộn hay quậy phá nào của các bé, nhiều “sen” có thói quen xem lại và lưu trữ đoạn clip, ảnh động... Nhiều loại camera cho phép bạn sử dụng thẻ nhớ kèm, bên cạnh đó, các thương hiệu camera hiện đại như EZVIZ còn cho phép người dùng lưu trữ, bảo mật hình ảnh bằng điện toán đám mây. Dữ liệu trên nền tảng đám mây được mã hóa để bảo mật tuyệt đối nhưng lại rất dễ dàng cho chính chủ xem lại, lưu trữ và chia sẻ.

{keywords}
EZVIZ Cloud - nền tảng dịch vụ đám mây video toàn cầu, cho phép bạn xem, chụp hình, lưu trữ và chia sẻ những điều đáng giá

 

Là thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp thiết bị an ninh, nhà thông minh toàn cầu với điển hình là các sản phẩm camera quan sát wifi và công nghệ smart home, EZVIZ sẵn sàng tạo ra một cuộc sống an toàn, tiện lợi và thông minh cho mọi người. 

Tìm hiểu thêm về các công nghệ smart home tiên tiến của EZVIZ  tại: https://www.ezvizlife.com/vn 

Phương Dung