Trải qua năm 2020 đầy biến động, các doanh nghiệp chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19, dẫn đến việc phải cắt giảm chi phí marketing, thay thế các kênh hoạt động không hiệu quả và tìm kiếm giải pháp mới. 

Đại diện Sao Kim Branding cho biết: “Đây là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp ưu tiên xây dựng thương hiệu bởi xây dựng thương hiệu là đầu tư tài sản dài hạn. Khác với hoạt động quảng cáo khuyến mãi có thể mang lại hiệu quả tức thì nhưng khi dừng lại thì “phép màu” cũng chấm dứt. Xây dựng thương hiệu là đầu tư lâu dài, càng về sau, giá trị của thương hiệu càng lớn”.

Khi thị trường thay đổi, hiệu quả marketing giảm nhưng hoạt động xây dựng thương hiệu là cốt lõi của doanh nghiệp nên không thể cắt giảm. Theo khảo sát, có tới 95% khách hàng có xu hướng lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, ngay cả khi mua sắm trên kênh thương mại điện tử.

{keywords}
Người dùng tiếp tục đặt niềm tin vào các thương hiệu uy tín (Nguồn: Kết quả khảo sát AC Nielsen)

Xây dựng thương hiệu mang lại giá trị lâu dài cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, một quy trình bài bản, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nguồn lực.

4 bước xây dựng thương hiệu dưới đây được Sao Kim đúc kết từ kinh nghiệm triển khai thành công cho hàng nghìn khách hàng:

Nghiên cứu thị trường/khách hàng

Đây là một bước quan trọng thường bị bỏ qua trong bản kế hoạch xây dựng thương hiệu. Việc thấu hiểu, nghiên cứu đầy đủ giúp doanh nghiệp có được các thông tin cần thiết để phân tích và quyết định cho các giai đoạn tiếp theo.  

{keywords}
 Thấu hiểu người tiêu dùng là cơ sở xây dựng thương hiệu

Xây dựng bộ định vị thương hiệu

Các nhận biết cơ bản của thương hiệu (Brand Attributes): Là logo, màu sắc, đặc điểm nhận dạng giúp thương hiệu đó khác biệt với các thương hiệu khác.

{keywords}
 

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu được coi là hữu hình hóa các yếu tố định vị thương hiệu nhằm đưa thương hiệu đến với công chúng mục tiêu.

Một hệ thống nhận diện thương hiệu có thể bao gồm: Các yếu tố nhận diện cốt lõi (tên thương hiệu, logo, slogan, màu sắc nhận diện); Ứng dụng cho hoạt động kinh doanh (danh thiếp, giấy tiêu đề, phong bì thư, hoá đơn, đồng phục...); Tài liệu truyền thông marketing (Catalogue, Profile công ty...); Nhận diện sản phẩm (bao bì sản phẩm, nhãn mác, kiểu dáng sản phẩm...); Nhận diện thương hiệu số (Website công ty, Landing page, Facebook Fanpage...).

Nhận diện thương hiệu là một công cụ quan trọng trong thiết kế thương hiệu, giúp thực thi chiến lược thương hiệu hiệu quả. Đây cũng chính là hạng mục được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho việc xây dựng thương hiệu.

{keywords}
 Xây dựng thương hiệu là nền tảng giúp doanh nghiệp vững chắc

Xây dựng và triển khai hoạt động truyền thông thương hiệu

Khi xây dựng một kế hoạch truyền thông thương hiệu, cần lưu ý các bước: Xác định mục tiêu truyền thông và đối tượng truyền thông; Tìm hiểu insight của đối tượng truyền thông; Thiết kế thông điệp truyền thông; Xây dựng kế hoạch chi tiết; Đưa ra hệ thống đo lường và kiểm soát chiến dịch truyền thông.

Với kỳ vọng “Nâng tầm thương hiệu Việt”, Sao Kim Branding đưa ra chương trình khuyến mãi cuối năm cho hơn 5.000 khách hàng, CEO/Marketers.

Gói quà tặng cho khách hàng có ưu đãi lên đến 40% trong chương trình “Xây dựng thương hiệu, đột phá doanh thu 2021”.

Tel: +84964699499 

Email: info@saokim.com.vn

Website: https://www.saokim.com.vn/promo

(Nguồn: Sao Kim Branding)