Cụ thể, 14 Sở Công thương của các tỉnh thành đã ký kết MOU với MM trong khuôn khổ “Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Cạn, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Long An, Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu. 

14 tỉnh thành ký kết thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market
 Bà Trần Kim Nga, Giám đốc đối ngoại MM Mega Market ký kết với đại diện Sở Công thương một số tỉnh thành phía Bắc

Theo nội dung ký kết, phía Sở Công thương của 14 tỉnh sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các đơn vị sản xuất, sản phẩm tại địa phương để tạo cơ hội kết nối với MM tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, các Sở công thương cũng chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị phân phối, thu mua hoàn thiện thủ tục giấy tờ; tạo điều kiện thuận lợi cho hệ thống siêu thị của MM tìm hiểu thực tế công tác sản xuất và tổ chức cung ứng tại địa phương.

Về phía MM, công ty cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở công thương các tỉnh để hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh để hoàn thành điều kiện, thủ tục đưa sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian sớm nhất, giúp các đơn vị có kế hoạch sản xuất ổn định, lâu dài, đặc biệt đối với các sản phẩm mùa vụ có thời gian thu hoạch ngắn.

14 tỉnh thành ký kết thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market
 Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam ký kết với đại diện Sở Công Thương một số tỉnh thành phía Nam

Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Lễ khai mạc sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP (One Commune One Product - Mỗi Xã Một Sản Phẩm) được MM Mega Market tổ chức. Sự kiện tổ chức lần đầu nhằm hưởng ứng các chương trình của Bộ Công Thương về kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương sản xuất, kinh doanh trong trạng thái "bình thường mới".

 

“Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” thu hút sự tham gia của 60 gian hàng (30 gian hàng tại Hà Nội và 30 gian hàng tại TP.HCM), thuộc các ngành hàng: hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ… là các sản phẩm nổi tiếng đến từ nhiều địa phương và vùng miền của Việt Nam.

14 tỉnh thành ký kết thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market
 Nhiều sản phẩm tiêu biểu đạt OCOP tại các địa phương có mặt tại Tuần lễ hàng Việt Nam

Tham gia trưng bày sản phẩm tại Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP, bà Huỳnh Thanh Lý, Giám đốc Hợp tác xã Bưởi Da xanh Bến Tre - OCOP chia sẻ: ”Tuần hàng Việt Nam do MM tổ chức mở ra được nhiều cơ hội cho các HTX nói riêng và người nông dân trồng bưởi Bến Tre nói chung tiếp cận được các DN lớn nhỏ trong và ngoài nước, những khách hàng tiềm năng và gần hơn với người tiêu dùng biết đến sản phẩm bưởi da xanh Bến Tre.”

Phát biểu khai mạc sự kiện tại Hà Nội, bà Trần Kim Nga - Giám đốc Đối Ngoại, MM Mega Market Việt Nam, nói: “Trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch Covid-19, “Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” được tổ chức tại MM Mega Market An Phú – TP.HCM và MM Mega Market Thăng Long - Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng”.

“Hiện MM đang trong quá trình làm việc với các đối tác để đưa các mặt hàng OCOP vào hệ thống siêu thị. Quan trọng hơn, chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới, để cùng phát triển và mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng miền đến cho khách hàng”, bà Nga chia sẻ thêm.

“Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” diễn ra từ ngày 6-11/10 tại MM Mega Market An Phú (TP.HCM) và MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) là cơ hội để người tiêu dùng tại hai thành phố lớn có thể tiếp cận và thưởng thức những đặc sản vùng miền nổi tiếng khắp cả nước.

Năm 2020 là lần đầu tiên MM Mega Market tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP” tại Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện này là tiền đề để MM sẽ tổ chức nhiều hoạt động tương tự nhằm hỗ trợ đẩy mạnh các sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

Trước đó, vào năm 2019, MM cũng phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” tại trung tâm Big C, Bangkok.

Cũng vào tháng 8/2019, MM Mega Market Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương, nhằm đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Doãn Phong