Video Djokovic 1-2 Zverev (nguồn: VTV):

Chạm trán đối thủ quen thuộc Alexander Zverev mà Djokovic đã thắng 6 trong 8 lần chạm trán trước đây, tay vợt số 1 thế giới không gặp nhiều khó khăn. Tay Nole bẻ game của đối thủ ngay ở ván thứ 4.

{keywords}
Djokovic thắng dễ set 1 rồi thi đấu sa sút

Trong set 1, Nole có 4 cú ace, còn tay vợt người Đức chỉ có 1 cú ace. Zverev mắc tới 14 lỗi đánh hỏng trong set 1 khiến anh nhanh chóng chịu gác vợt với điểm số cách biệt 1-6.

Khác với set 1, hai tay vợt thi đấu giằng co hấp dẫn. Ngay sau khi để mất break ở game thứ 5, Zverev đòi lại break ở game sau đó của Djokovic.

{keywords}
Zverev có trận đấu xuất sắc trước Nole

Thừa thắng xông lên, tay vợt người Đức tiếp tục giành break ở game thứ 8 để rồi sau đó kết thúc set 2 bằng pha ghi điểm winner. Trận bán kết phải thi đấu thêm set 3, sau khi Zverev thắng 6-3 trong set 2 để quân bình tỷ số 1-1.

Bước sang set 3 quyết định, mọi thứ xảy ra theo kịch bản của set 1 nhưng theo chiều hướng ngược lại. 

Djokovic đã thi đấu dưới sức mình trong khi Zverev lại bùng nổ. Tay vợt người Serbia liên tục mắc lỗi và Zverev để Nole thắng duy nhất 1 game trong set 3.

Chung cuộc, Djokovic để thua ngược 1-2 (6-1, 3-6, 1-6) và ngậm ngùi nhìn tay vợt người Đức vào chung kết Olympic.

{keywords}
Tay vợt người Đức bật khóc ngay sau khi hạ Djokovic

Ở chung kết, Zverev sẽ đối đầu với tay vợt Nga Khachanov. Trận đấu dự kiến diễn ra vào chiều ngày Chủ nhật 1/8.

Tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam thêm một lần lỡ hẹn với tấm HCV Olympic nội dung đơn nam. Giấc mộng trở thành tay vợt nam đầu tiên giành được "Golden Slam" (4 danh hiệu Grand Slam và HCV Olympic trong 1 năm) vẫn chưa thể trở thành hiện thực.

Bởi ở bán kết nội dung đôi nam nữ sau đó, Djokovic và người đánh cặp Nina Stojanovic đã để thua cặp đôi của Nga, Elena Vesnina - Aslan Karatsev với điểm số 6-7(4), 5-7.

{keywords}
Nỗi thất vọng của Djokovic

Phát biểu sau trận đấu Zverev cho biết: "Đánh bại Djokovic gần như là điều không thể dành cho bất cứ ai trong năm nay. Tôi thực sự xúc động và không thể kiềm chế cảm xúc sau khi thắng anh ấy. Đây là 1 chiến thắng không thể tin được và nó là 1 thành quả hết sức tuyệt vời".

Quỳnh Chi

Zverev lần đầu tiên giành HCV Olympic, Djokovic phát thèm

Zverev lần đầu tiên giành HCV Olympic, Djokovic phát thèm

Sau khi xuất sắc hạ tay vợt số 1 thế giới, Alexander Zverev tiếp tục đánh bại Karen Khachanov 2-0 (6-3, 6-1) ở chung kết để giành tấm HCV nội dung đơn nam môn Quần vợt Olympic Tokyo 2020.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay 30/7: Trung Quốc có HCV thứ 18

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay 30/7

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng huy chương Olympic Tokyo 2020, nhanh và chính xác.