- Tân thuyền trưởng Real gọi số 7 là "linh hồn của đội bóng", là trung tâm của kế hoạch và sẽ "không chuyển nhượng", đánh bật tin đồn Ronaldo dự định ra đi vào cuối mùa.

Đêm nay, vào lúc 2h30 rạng sáng 10/1, giờ VN, HLV Zinedine Zidane sẽ có trận đấu ra mắt, tiếp Derportivo tại Bernabeu. Anh đã bước vào cuộc họp báo đầu tiên với nụ cười thường trực, và nhanh chóng làm điều mà trước đó Rafa Benitez xem nhẹ, nịnh Cristiano Ronaldo.

{keywords}

Điều đầu tiên Zidane làm trước trận ra mắt là lấy lòng Ronaldo


Có tin tức rằng, ngay cả khi Zidane lên thay thế, Ronaldo có thể ra đi vào cuối mùa, vì Chủ tịch Perez vẫn "chuộng" Bale hơn. Tuy nhiên, thuyền trưởng 43 tuổi tuyên bố, một khi anh còn ngồi "ghế nóng", số 7 sẽ không đi đâu cả.

"Ronaldo là không thể chuyển nhượng. Cậu ấy là linh hồn của đội bóng này. Khi tôi còn ở đây, cậu ấy sẽ không đi đâu cả".

Zidane cũng xác nhận, siêu sao người Bồ sẽ là lựa chọn đầu tiên thực hiện những quả đá phạt trực tiếp. Anh nói: "Cristiano sẽ chơi như anh ấy vốn làm. Tôi sẽ nói với cậu ấy một vài điều. Những gì tôi muốn là cậu ấy được hạnh phúc. Phần còn lại đến từ điều đó".

Ngoài việc làm cho Ronaldo "vui", Zidane bày tỏ hài lòng về đội hình hiện có và không có kế hoạch mua sắm: "Tôi không tin có bất kỳ cầu thủ nào sẽ ra đi. Tôi không muốn điều đó. Tôi cũng không cần mua thêm. Tôi hạnh phúc với lực lượng trong tay".

Khi được hỏi về những chê bai của thầy cũ ở ĐT Pháp một thời, Domenech, Zidane đáp lại bằng nụ cười và hỏi lại: "Tôi có thể nói gì? Tôi có thể trả lời thế nào về điều đó. Đó là ý kiến của ông ấy. Ông biết tôi rất rõ, đó là sự thật và cũng biết những gì tôi nghĩ về ông.

Vì vậy, tôi sẽ không nói gì thêm. Điều quan trọng nhất là tập trung vào trận đấu".

L.H