Sau những thành công gần đây của đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam, bóng đá trẻ mới nhận được nhiều sự chú ý của khán giả, các nhà làm bóng đá và các thương hiệu tài trợ. Tuy nhiên,ngay từ những ngày đầu đến Việt Nam cách đây hơn 20 năm, khi nền bóng đá Việt vẫn đang trong giai đoạn non trẻ và gặp vô vàn khó khăn, ít có thương hiệu nào dám tài trợ và đầu tư bài bản, Yamaha đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho lứa cầu thủ tương lai tại đây với tầm nhìn và chiến lược phát triển bóng đá dài hạn.

Song song với việc trở thành hãng Nhật đầu tiên tài trợ chính cho đội tuyển Quốc gia và đội tuyển Olympic Việt Nam giai đoạn 2005 - 2010, Yamaha phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thể thao chuyên nghiệp khác như các giải đấu với những đội bóng của Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á cũng như chuyên nghiệp hóa các giải trẻ trong nước… nhằm góp phần phát triển nền bóng đá tại dải đất chữ S.

{keywords}
Gắn bó với bóng đá Việt Nam từ cách đây 16 năm, từ các giải Yamaha Cup rất nhiều tài năng trẻ xuất sắc hiện nay được khai phá như Quang Hải, Văn Toàn, Văn Thanh…

Trong 13 năm liên tục tính từ năm 2003, với khẩu hiệu “Vì tương lai bóng đá Việt Nam”, cùng với các giải thi đấu bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng toàn quốc, U13 Yamaha Cup đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng đam mê cho những tài năng bóng đá hiện nay. Nổi bật trong đó phải kể đến Quang Hải - cầu thủ trẻ trưởng thành từ bệ phóng tài năng của các giải đấu Yamaha Cup với thành tích cầu thủ xuất sắc nhất mùa Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Toàn quốc Yamaha Cup 2008 và 2010, và cũng chính là đại sứ thương hiệu của Yamaha Motor Việt Nam hiện tại.

{keywords}
Cầu thủ Quang Hải chia sẻ kinh nghiệm với các cầu thủ nhí tại sự kiện

Xuyên suốt hành trình gắn bó cùng bóng đá Việt Nam, Yamaha luôn mong muốn tạo nên những sân chơi thể thao học đường bổ ích và thú vị dành cho các em nhỏ, qua đó hun đúc tình yêu và đam mê của các em dành cho trái bóng tròn cũng như tạo ra thật nhiều “Quang Hải mới” cho nền bóng đá nơi đây. Vì thế, sau 2 năm vắng bóng, Yamaha đã mang Giải bóng đá Thiếu niên U13 Yamaha Cup quay trở lại để tiếp tục mục tiêu tìm kiếm và “Chắp cánh tài năng trẻ bóng đá Việt Nam”.

{keywords}
Giải bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019 Cup trở lại với mục tiêu trở thành một sân chơi thể thao học đường hấp dẫn, đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam

Giải bóng đá Thiếu niên U13 Yamaha Cup 2019 vừa có buổi họp báo công bố tại Hà Nội vào chiều ngày 17/08/2019 với sự phối hợp tổ chức của Yamaha Motor Việt Nam và Liên đoàn bóng đá TP.HCM tổ chức. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 24/08 - 06/10/2019 tại 5 tỉnh thành: An Giang, Gia Lai, Đắk Lắk, Tiền Giang và Cần Thơ với sự tham gia của 34 đội bóng. Đây cũng là cơ hội cho các nhà cầm quân phát hiện ra những tuyển thủ trẻ tiềm năng cho tương lai.

{keywords}
Ông Kawano Toshiya, Tổng Giám đốc Yamaha Motor Việt Nam cho biết Yamaha đã đang và sẽ luôn đồng hành cùng U13 nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung

Nhắn nhủ đến các cầu thủ trẻ, Quang Hải cho biết điều quan trọng nhất mà anhhọc được qua rất nhiều lần tham gia các kỳ giải Yamaha Cup chính là thắng thua không phải là chuyện tiên quyết. Quan trọng hơn là cố gắng nuôi dưỡng và tích lũy giấc mơ để sau này có cơ hội theo đuổi bóng đá chuyên nghệp, mà đỉnh cao là đội tuyển Việt Nam.

{keywords}
Quang Hải chụp ảnh cùng các cầu thủ nhí

Song song với giải đấu này, Yamaha cũng sẽ trao tặng 2.500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh tiểu học và trung học tại An Giang, Gia Lai, Đắk Lắk, Tiền Giang và Cần Thơ. Việc này nhằm giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho các em nhỏ khi đi xe máy cũng như nâng cao ý thức an toàn giao thông cho các em.

Bên cạnh chương trình thi đấu, Yamaha cũng sẽ tổ chức chuỗi sự kiện Sirius Caravan “20 năm Yamaha Sirius - Mạnh mẽ và bền bỉ” tại các tỉnh thành tổ chức U13 Yamaha Cup. Sự kiện gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như trưng bày, lái thử xe Yamaha Sirius, dạy lái xe mô tô cho trẻ em, thay nhớt miễn phí, bảo hành xe cùng nhiều trò chơi vận động và quà tặng hấp dẫn.

Với quy mô tổ chức chuyên nghiệp cùng sự tham gia của nhiều đội bóng, U13 Yamaha Cup 2019 hứa hẹn sẽ bùng nổ, hấp dẫn với nhiệt huyết và đam mê của các cầu thủ thiếu niên. Vòng bảng đầu tiên sẽ diễn ra tại TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang vào ngày 24 - 25/8.

Doãn Phong