- FLC Thanh Hóa tuyên bố muốn ngáng chân HN.T&T, trong khi SLNA thì lờ tịt, không nói đá hay… nghỉ trong chuyến làm khách tại Lạch Tray. CĐV Hải Phòng hứa "bỏ" Lạch Tray lên Hàng Đẫy cổ vũ cho đội bóng xứ Thanh.

Trong 4 cặp đấu quyết định ngôi vô địch Toyota V-League 2016, SHB.Đà Nẵng nhẹ gánh nhất vì chỉ phải đấu với đội đã rớt hạng là Đồng Tháp. Than Quảng Ninh không buông xuôi, nhưng rõ ràng với vỏn vẹn 1% cơ hội lên ngôi, điều thần kỳ mà đội bóng đất mỏ mơ tới là giành 3 điểm và bất ngờ chen chân vào top 3. Mọi con mắt chú ý đều đổ dồn vào 2 cặp đấu tại Hàng Đẫy và Lạch Tray, vì HN.T&T lẫn Hải Phòng đều có 47 điểm, bằng nhau hiệu số đối đầu nên thành bại quyết định do chỉ số bàn thắng (HN.T&T đang +15, còn Hải Phòng là +12).

{keywords}
Thanh Hóa muốn ngáng chân HN.T&T, còn SLNA thì... im re khi làm khách tại Hải Phòng

Với cục diện ngang cơ, hiển nhiên HN.T&T và Hải Phòng đều quyết thắng để chính thức ẵm ngôi. Tuy nhiên, trong cuộc đua song mã này, đội bóng Thủ đô đang chịu bất lợi bởi việc hao hụt một loạt trụ cột: Thành Lương, Văn Quyết, thậm chí cả Hoàng Vũ Samson. Không chỉ vậy, HN.T&T còn bị đối thủ FLC.Thanh Hóa “dọa” ngáng chân, không cho đội chủ sân Hàng Đẫy xưng vương.

Theo Chủ tịch CLB FLC.Thanh Hóa Doãn Văn Phương, cửa vào top 3 của đội bóng xứ Thanh đã đóng lại nhưng họ muốn qua mặt Than Quảng Ninh cán đích ở vị trí thứ 4. Ông Phương nói: “Chúng tôi không được phép buông thả, cho dù không còn cơ hội vô địch hay lọt vào top 3. Trận cuối gặp HN.T&T, FLC.Thanh Hóa sẽ chơi hết sức, quan trọng nhất là tìm đến vị trí càng cao càng tốt trên bảng xếp hạng V-League”.

Cơ sở cho việc FLC.Thanh Hóa tin vào khả năng ngáng chân HN.T&T chính là trận thắng 3-0 ở lượt đi. Ngoài ra, trong khi HN.T&T mất nhiều trụ cột ở trận hạ màn, FLC.Thanh Hóa lại đón cùng lúc 3 trụ cột bị treo giò vòng trước là Van Bakel, Mai Tiến Thành và Văn Phong. Cho nên, đội bóng xứ Thanh tỏ ra tự tin vào cửa đòi nợ thành công trận thua cuối mùa trước, khiến họ mất cơ hội leo lên ngôi Á quân.

{keywords}
5.000 CĐV Hải Phòng có thể bỏ Lạch Tray lên Hàng Đẫy động viên FLC.Thanh Hóa

Trong khi FLC.Thanh Hóa đao to búa lớn thì người hàng xóm SLNA lại tỏ ra… e lệ trước chuyến làm khách ở Lạch Tray. Thầy trò Ngô Quang Trường có thắng cũng không leo quá vị trí thứ 7 hiện tại bởi khoảng cách giữa họ và đối thủ xếp trên QNK.Quảng Nam đã là 4 điểm. Nói cách khác, SLNA chỉ còn 1 trận thủ tục tại Lạch Tray, bất kể trận đấu này ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch.

Nhiều luồng thông tin nghi ngờ, SLNA sẽ… nằm bẹp ở Lạch Tray. Bởi đơn giản là đội bóng của HLV Ngô Quang Trường đã hết động lực chơi bóng, thậm chí vài trụ cột còn đang dưỡng chân chuẩn bị lên tuyển tập trung. Cũng vì thế, cho dù HN.T&T nắm lợi thế và đứng đầu bảng nhờ hơn Hải Phòng hiệu số bàn thắng, nhưng chính người đất Cảng đang rầm rộ chuẩn bị kịch bản ăn mừng chức vô địch. Thậm chí có thông tin phát ra cho hay, Hải Phòng “tăng cường” 5.000 CĐV đến sân Hàng Đẫy cổ vũ cho FLC.Thanh Hóa chiến HN.T&T, thay vì trụ lại Lạch Tray ủng hộ cho thầy trò Trương Việt Hoàng.

Khắc Hoàng