- Rất nhiều CĐV Quỷ đỏ đã mỉa mai chiến lược gia người Hà Lan, khi ông có quyết định bất ngờ, đẩy Ashley Young vào đá tiền đạo kể từ hiệp hai trận gặp Tottenham.

Hiệp một trên sân White Hart Lane diễn ra khá bình lặng với đội khách. Các chân sút M.U chỉ tung được duy nhất một cú sút trúng khung thành. Điều đó khiến Van Gaal không hài lòng và đưa ra những thay đổi sau giờ nghỉ.

{keywords}
Van Gaal có quyết định khó hiểu khi đưa Young vào đá tiền đạo, còn Martial phải dạt cánh

Ông rút Marcus Rashford ra và tung Ashley Young vào sân. Lẽ thường, mọi người đều nghĩ Young sẽ được xếp đá bên cánh trái, còn Martial đẩy vào trong đá cắm.

Tuy nhiên, Van Gaal lại có quyết định khá "dị thường", đó là đưa một cầu thủ chạy cánh thuần túy là Ashley Young lên đá tiền đạo cao nhất. Còn Martial vẫn hoạt động chủ yếu ở biên trái.

Với sự sắp xếp có phần bất hợp lý trên, M.U chơi rất bế tắc trong hiệp hai và liên tiếp nhận ba bàn thua vỡ mặt trong vòng 6 phút.

Tan trận, nhiều CĐV đã đăng những dòng trạng thái chế nhạo nhà cầm quân Hà Lan trên trang Twitter. Thành viên @mufc_beulah14 chia sẻ: "Tại sao một tiền đạo như Martial lại đá cánh, còn một cầu thủ chuyên chạy biên là Ashley Young lại đá tiền đạo? Van Gaal quả thật thiên tài."

CĐV Luke McHattie thì ngao ngán: "Sau tất cả những gì diễn ra, giờ tôi có thể nói, Van Gaal nên ra đi. Chẳng hiểu vì sao ông ta lại để Young đá cắm và đương đầu với hàng thủ chắc chắn nhất giải Ngoại hạng."

Trang Twitter của Man Utd Way thì bình phẩm: "Chúng ta đã trải qua những khoảnh khắc điên rồ ở mùa giải này. Từ việc Phil Jones thực hiện các quả phạt góc cho M.U đến chuyện Ashley Young chơi vị trí tiền đạo."

Về phần mình, HLV Van Gaal cũng đưa ra lời giải thích cho quyết định của mình: "Tôi muốn có thêm những bước chạy chỗ vào khe giữa hai trung vệ Tottenham, điều mà tiền đạo M.U không làm được ở hiệp 1. Thế nên tôi mới đưa Young vào thay cho Rashford."

* Anh Tuấn