-Tưởng như sẽ giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng vô địch, nhưng Thanh Hóa đã bị Sài Gòn gỡ hòa 2-2 ở những phút bù giờ trận đấu.

Trước vòng 21, trên lý thuyết cả Thanh Hóa và Sài Gòn vẫn còn cơ hội vô địch, nhưng khả năng này xảy ra là rất khó, nhất là khi đội nào thất bại trong cuộc đối đầu chiều nay.

Xem trực tiếp trận đấu:

Trước vòng 21 V.League, Thanh hóa đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH (33 điểm). Đội bóng xứ Thanh kém đội dẫn đầu là Hải Phòng 7 điểm, nên cơ hội đuổi kịp vẫn còn. Tuy nhiên, nếu đoàn quân của GĐKT không có 3 điểm trọn vẹn trước Sài Gòn trên sân nhà trong trận đấu chiều nay, họ gần như hết cơ hội vô địch.

Trận đấu bắt đầu. Hai đội đều nhập cuộc quyết tâm và chơi khá quyết liệt. Ngay phút thứ 4 Sunday của Thanh Hóa đã phải nhận thẻ vàng vì lỗi đá rắn.

Phút thứ 9, Văn Thuận có pha ra chân rất bất ngờ từ cự ly khoảng 30m, bóng đi chệch cột dọc khung thành Thanh Hóa.

Sau những phút đầu chơi cởi mở, hai đội đang tỏ ra khá thận trọng. Sài Gòn chủ động phòng ngự phản công, không chơi mạo hiểm.

Thanh Hóa làm chủ được thế trận, gần như kiểm soát được hoàn toàn tuyến giữa khi đối thủ chơi với đội hình thấp. Tuy nhiên đội chủ nhà lại thiếu hẳn những đường chuyền sắc nét, những pha đột phá bất ngờ. Cũng cần phải nói rằng Sài Gòn đang phòng ngự rất tốt. HLV Đức Thắng liên tục chỉ đạo các học trò phải chơi tập trung.

Vào!!! Những nỗ lực của Thanh Hóa cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 28, Sunday Emmanuel có pha bắt tốc rồi căng ngang từ cánh phải vào vòng cấm thuận lợi để Hoàng Đình Tùng dễ dàng đệm bóng tung lưới Sài Gòn.

{keywords}
Hoàng Thịnh trong một pha đi bóng

Sau khi Thanh Hóa có bàn thắng vươn lên dẫn trước, lối chơi của đội nhà trở nên thanh thoát hơn. Bộ đôi ngoại binh của đội chủ nhà là Sunday và Omar có khá nhiều cơ hội trong những phút cuối hiệp 1.

Quá đáng tiếc cho đội chủ nhà ở tình huống đánh đầu cận thành của Omar. Từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, ở thế trống trải nhưng ngoại binh Thanh Hóa lại đánh đầu đưa bóng ra ngoài khung thành.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số tạm nghiêng về Thanh Hóa.

Hiệp 2 bắt đầu. So với hiệp 1, cầu thủ của cả hai đội đều chơi cởi mở hơn. Ngay cả những trung vệ như Bakel cũng thường xuyên lên tấn công. Ở những mùa giải gần đây, trung vệ người Hà Lan có phong độ rất ổn định và là lá chắn quan trọng của Thanh Hóa.

Bị ép sân nhưng Sài Gòn lại bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 58. Từ pha dứt điểm trúng vào đầu hậu vệ Thanh Hóa bật ra, Xuân Dương có đường chuyền đẹp mắt để Lima băng xuống hạ gục thủ môn Thanh Thắng.

Tuy nhiên chỉ đúng 1 phút sau Thanh Hóa đã lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1, với pha ghi bàn của Thanh Bình.

Phút 75, Văn Thuận tung cú vô lê rất đẹp mắt nhưng rất tiếc bóng không đi vào khung thành Thanh Hóa. Thời gian vẫn còn để Sài Gòn có thể tìm kiếm ít nhất 1 điểm, nhưng họ cần chắt chiu cơ hội hơn.

Những phút cuối cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Tưởng như có trận thắng nhưng đúng ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Thanh Hóa lần thứ hai bị thủng lưới. 

Bàn thắng của đội khách có phần may mắn khi từ pha đánh đầu phá bóng ra của Xuân Thành đi trúng vào Xuân Nam bật ngược lại vào khung thành đội nhà. 

Rất tiếc cho Thanh Hóa khi họ đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng, đành chấp nhận chia điểm với tỷ số hòa 2-2.

Đội hình xuất phát:

Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Đồng, Van Bakel, Văn Phong, Tiến Thành, Đình Tùng, Quý Sửu, Hoàng Thịnh, Quốc Phương, Omar, Sunday

Sài Gòn: Đức An, Quốc Long, Thành Tín, Andrew, Văn Ngọ, Công Thảo, Đình Trọng, Văn Thuận, Xuân Nam, Duy Long, Lima.

Kết quả các trận đấu tại vòng 21 Toyota V.League:

{keywords}

BXH sau vòng 21 V.League:

{keywords}

Huy Phong