Video tổng hợp Buriram United 2-0 Prachuap: 

Buriram United quyết tâm cải thiện phong độ khi bước vào vòng 3 Thai League, khi tiếp Prachuap trên sân nhà Chang Arena.

Trước một đối thủ có phong độ cao, khi thắng 2 trận đầu tiên và chưa để lọt lưới, HLV Bandovic một lần nữa không điền tên Lương Xuân Trường vào đội hình chính.

{keywords}
Buriram United có thế trận vượt trội trước Prachuap

Đây là trận thứ 2 liên tiếp tiền vệ tuyển Việt Nam ngồi dự bị. Hồi giữa tuần, anh không được vào sân phút nào khi Buriram thua Urawa Red ở AFC Champions League.

Buriram United chủ động tấn công ngay từ đầu, và có thế trận lấn lướt. Phút 15, đội chủ nhà có cơ hội đầu tiên, khi Supachai Jaided đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Prachuap kịp phản xạ đẩy bóng qua xà ngang.

Những cơ hội liên tiếp được Buriram tạo ra, nhưng đa số các pha xử lý cuối cùng đều không thể vượt qua đôi tay thủ môn Nattapong Khajohnmalee.

Nattapong, bản hợp đồng mới của Prachuap, là gương mặt nổi bật nhất hiệp 1, với những tình huống cản phá thành công để duy trì tỷ số 0-0. Trong đó, có pha đẩy bóng từ cú sút phạt nguy hiểm trong thời gian bù giờ.

Bước vào hiệp 2, thế trận không thay đổi. Nhà ĐKVĐ Thai League tiếp tục tấn công, và phung phí những cơ hội khá thuận lợi.

HLV Bandovic quyết định điều chỉnh nhân sự để tìm kiếm bàn thắng. Có 2 thay đổi liên tục ở phút 65, nhưng Xuân Trường vẫn không được nhắc đến.

{keywords}
Buriram United đã có chiến thắng đầu tiên

Điều chỉnh của ông Bandovic mang lại hiệu quả không lâu sau đó. Phút 73, tình huống phạt góc của đội chủ nhà tạo lộn xộn trước khung thành Prachuap, và cầu thủ vào sân Modibo Maiga đã nhanh chân dứt điểm mở tỷ số.

Phá vỡ bế tắc, tâm lý Buriram được giải tỏa, bàn thắng thứ 2 đến ở phút 82, cũng do công một cầu thủ vào sân thay người.

Trong pha dàn xếp đá phạt, Ratthanakorn bất ngờ có đường chuyền tinh quái cho Supachok Sarachart ở vị trí không bị kèm, để anh này thoải mái tiến sát khung thành dứt điểm ghi bàn.

Phút chính thức cuối cùng của trận đấu, Maiga có tình huống qua người kỹ thuật, nhưng cú đá ngoài vòng cấm của tiền đạo người Mali đưa bóng đi chạm mép ngoài cột dọc.

Chiến thắng đầu tiên trong mùa giải Thai League 2019 của Buriram United rất xứng đáng. Nhưng tiếc cho Xuân Trường khi anh không có cơ hội thể hiện mình.

Có lẽ, Xuân Trường được HLV Bandovic để dành cho trận tiếp Jeonbuk Motors (Hàn Quốc) ở lượt 2 vòng bảng AFC Champions League vào chiều thứ Ba (13/3)?

Thiên Thanh