- Trong một ngày hàng công thi đấu bùng nổ, Barca đánh bại Sevilla với tỷ số 5-0 để kéo dài kỷ lục lần thứ 30 đoạt Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Video bàn thắng Sevilla 0-5 Barcelona:

Khác với trận đấu Sevilla suýt thắng Barca (hòa 2-2) tại La Liga cách đây 3 tuần, đội bóng thành Seville không chơi pressing, không thể áp đặt lối chơi trước Barca ở Wanda Metropolitano.

Không rõ phòng thủ, phản công có phải là lối đá được HLV Montella lựa chọn hay không nhưng thực tế, Sevilla chẳng thể làm gì hơn là buộc phải đá kiểu này ở trận chung kết Cúp nhà Vua trước sức mạnh vượt trội của Barca.

{keywords}
Suarez châm ngòi cho cơn mưa bàn thắng mà Barca tạo ra trong trận chung kết Cup Nhà Vua

Trái ngược với trận cầm hòa Barca 2-2 cách đây 3 tuần, Seville không thể áp đặt lối chơi trước đối thủ ở Wanda Metropolitano. 

Trong khi đó, đội bóng xứ Catalan lại có trận đấu bùng nổ trên hàng công. Ngay phút thứ 9, Messi đã cảnh báo Sevilla bằng cú sút phạt hiểm hóc buộc thủ môn David Soria xuất sắc cản phá.

Chỉ 5 phút sau đó, CĐV của Barca được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số.Trong thế không bị ai kèm cặp, Luiz Suarez băng vào lỡ đà nhưng vẫn kịp móc bóng tung lưới Sevilla, sau đường chuyền thuận lợi của Coutinho. 

{keywords}
Messi cũng góp công vào chiến thắng đậm đà của đội nhà

Sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước, các cầu thủ Barca thoải mái tâm lí và bắt đầu trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao. Hơn 10 phút sau khi Iniesta tung cú sút đập xà ngang Sevilla, Lionel Messi đón pha đánh gót điệu nghệ của Alba để nhân đôi cách biệt cho Barca.

Càng hưng phấn sau pha lập công của Messi, đoàn quân của HLV Valverde tiếp tục gia tăng sức ép khủng khiếp lên khung thành một Sevilla đang vỡ vụn trước tốc độ, những pha đập nhả liên tiếp của đối thủ.
Phút 40, từ đường chọc khe rất đơn giản của Messi, Suarez nhanh chân chọc thủng lưới Sevilla để hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Ít phút sau giờ giải lao, Iniesta có pha bật nhả với Messi trước khi thoát xuống loại bỏ thủ môn David Soria rồi ghi bàn ở trận chung kết cuối cùng trong màu áo Barca.

{keywords}
Đội trưởng Iniesta có trận chung kết cuối cùng trong màu áo Barca

Ít sau bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 của Iniesta, Sevilla mới có cơ hội rõ rệt đầu tiên và là duy nhất ở trận này. Tuy nhiên, cú sút hiền và vội của Sandro Ramírez đã bị Cillessen dễ dàng cản phá.

Dẫn trước với cách biệt 4 bàn nhưng các cầu thủ Barcelona không hề muốn dừng lại, vẫn liên tục dồn ép đối phương. Không lâu sau pha bỏ lỡ của Umtiti, Coutinho đã chọc thủng lưới Sevilla sau pha bật nhả với Suarez. Thế nhưng, thay vì công nhận bàn thắng, trọng tài đã cho Barca hưởng penalty vì lỗi để tay chạm bóng của 1 cầu thủ Sevilla.

Trên chấm 11m, Coutinho dễ dàng đánh lừa thủ môn David Soria, ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 trong trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Quá nhanh, quá mạnh, quá nguy hiểm, Barcelona đã trình diễn một thứ bóng đá đỉnh cao trước Sevilla, trận đấu được đánh giá là hay nhất, xuất sắc nhất của đội bóng xứ Catalan từ đầu mùa này và quá xứng đáng giành chức vô địch Cúp nhà Vua lần thứ 30 trong lịch sử (kỉ lục ở TBN).

{keywords}
Barca có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay

Giành chiến thắng đậm đà 5-0 trước Sevilla, Barca lần thứ 4 liên tiếp vô địch Cup Nhà vua. San bằng kỷ lục của Real Madrid giai đoạn 1905-1908 và Bilbao 1930-1933.

Không những vậy, Messi và các đồng đội còn kéo dài kỷ lục 30 lần giành Cup Nhà vua Tây Ban Nha. Bỏ xa 2 đội xếp sau là Bilbao có 23 danh hiệu, và Real Madrid xếp thứ ba với 19 danh hiệu.

Ở đấu trường La Liga, Barca cũng chỉ cần thêm một chiến thắng nữa để chính thức đăng quang.

Ghi bàn: Luis Suarez (14', 40'), Messi (31'), Iniesta (52'), Coutinho (69', pen)

Đội hình ra sân:

Sevilla: Soria, Navas, Mercado, Lenglet, Escudero, N'Zonzi, Banega, Sarabia (Layun 82), Vazquez (Nolito 86), Correa (Sandro 46), Muriel.

Barcelona: Cillessen, Roberto, Pique, Umtiti, Alba, Busquets (Paulinho 76), Rakitic, Iniesta (D Suarez 88), Coutinho (Dembele 82), Messi, L Suarez.

Nghĩa Hưng

Lộ sao về MU thay Pogba, Griezmann phũ Barca

Lộ sao về MU thay Pogba, Griezmann phũ Barca

Lộ sao Mourinho muốn đưa về thay Pogba và củng cố tuyến giữa MU, Griezmann nói không với Barca, mở cửa đến Premier League là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 19/4.

Chơi thiếu người, Barca bị cầm hòa vì bàn thắng bằng tay

Chơi thiếu người, Barca bị cầm hòa vì bàn thắng bằng tay

Việc cất giữ nhiều trụ cột khiến Barca chỉ có được 1 điểm trên sân của Celta Vigo ở vòng 33 La Liga, trong tình cảnh phải chơi thiếu người từ phút 71.

Suarez lóe sáng, Barca lập kỷ lục bất bại ở La Liga

Suarez lóe sáng, Barca lập kỷ lục bất bại ở La Liga

Hai pha lập công của Suarez và Umtiti mang về chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho Barcelona trước Valencia, ở vòng 32 La Liga.

Barca "buông" Umtiti cho MU, Liverpool chê Fellaini

Barca "buông" Umtiti cho MU, Liverpool chê Fellaini

Barca "buông" Umtiti cho MU, Liverpool chê Fellaini, Chelsea thay vì sa thải Conte, hãy bán 4-5 cầu thủ là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 13/4.