Video Malaysia 6-0 Sri Lanka:

Trong quá trình chuẩn bị cho cuộc chiến với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, Malaysia rất xem trọng trận giao hữu trước Sri Lanka trên sân nhà.

HLV Tan Cheng Hoe sử dụng đội hình rất mạnh. Gần như các cầu thủ tấn công tốt nhất của Malaysia đều xuất trận, như hình thức làm nóng cho trận đấu ở Mỹ Đình sau đây 5 ngày.

{keywords}
Malaysia thắng đậm Sri Lanka trước khi sang Việt Nam

Ngay ở phút thứ 4, Malaysia đã mở tỷ số. Một pha phối hợp tấn công như đá tập của đội chủ nhà, Safawi Rasid sau đó xâm nhập sâu vào vòng cấm Sri Lanka, rồi đẩy ngược lại để Syafiq Ahmad dứt điểm thành bàn.

Tỷ số được nhân đôi cho đội chủ nhà ở phút 13. Trong pha phạt góc, cú đánh đầu ngược của đồng đội được Shahrul Saad áp sát tung cú volley từ khoảng cách 2 mét, tung lưới đối thủ.

Điều thú vị, trong những ngày qua Shahrul Saad được cho là dính chấn thương. Trung vệ 26 tuổi này cũng than vãn về nguy cơ lỡ trận làm khách trước Việt Nam, nhưng lại đá chính và có bàn thắng cho riêng mình.

Đến phút 16, Malaysia có bàn thắng thứ 3, nhờ công của Norshahrul Idlan Talaha. Tiếp tục là những pha phối hợp chính xác, có nét giống bàn mở tỷ số, Syafiq Ahmad tạt ngang thuận lợi, và Norshahrul Idlan - cầu thủ lớn nhất đội, ập vào dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Hoàn toàn áp đảo trong 1/3 thời gian của hiệp 1, sau đó HLV Tan Cheng Hoe cho Malaysia chủ động đá chậm, chủ yếu là thử nghiệm các giải pháp tấn công.

Bước vào hiệp 2, phút 50, Malaysia có bàn thắng thứ 4. Từ đường chuyền bên cánh phải, thủ môn Sri Lanka bật cao cản phá để bóng vượt tay, tài năng 20 tuổi Akhyar Rashid ung dung đệm bóng vào khung thành bỏ trống.

HLV Tan Cheng Hoe có một loạt điều chỉnh sau đó, để tránh va chạm mạnh cho một số cầu thủ, cũng như tìm kiếm thử nghiệm mới.

Vào cuối trận, Syafiq Ahmad liên tục ghi bàn ở các phút 76 và 88, hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, giúp Malaysia thêm tự tin trước khi bay sang Hà Nội.

Thiên Thanh