Lối chơi Juve thời HLV Maurizio Sarri ngày càng đang thiếu đi sự thuyết phục. Càng ngày họ càng cho thấy sự phụ thuộc nhiều hơn vào Ronaldo, cũng như sự thiếu hiệu quả trong dứt điểm.

Trong cả 3 trận gặp Milan (2 lần) và Lyon, Juve đều tung ra rất nhiều cú bắn phá khung thành đối phương, nhưng họ chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng (từ chấm 11m). Việc tiền vệ trung tâm Pjanic, người có vai trò cực quan trọng trong cách vận hành lối chơi Sarri-ball của HLV Sarri, không có phong độ cao là một phần nguyên nhân khiến cỗ máy Juve không thể hoạt động mượt mà.

Một vấn đề nữa của Juve đêm nay là họ vắng rất nhiều trụ cột. Higuain, Ramsey, Chiellini, tất cả đều khó ra sân sẽ ảnh hưởng lớn tới sức mạnh "Lão bà".  

{keywords}
Trận đấu giữa Juventus vs Napoli hứa hẹn hấp dẫn

Napoli dưới thời Gattuso đang để lại ấn tượng cực mạnh trong những trận cầu lớn. Họ có thể chơi kiểu kham khổ, phòng ngự toát mồ hôi, hay nhọc nhằn leo dốc, nhưng họ luôn biết cách trừng phạt đối thủ ngay khi có cơ hội.

Đó chính là sự nguy hiểm của Napoli thời Gattuso. Mới nhất, ở trận đấu với Inter, mặc dù để đối phương tung ra 18 cú sút, rồi bị thủng lưới trước ngay từ phút thứ 2, nhưng Napoli vẫn bình tĩnh ngược dòng để giành quyền vào chơi chung kết.

Trong 2 lần gần nhất vào chơi trận chung kết Coppa Italia (2013/14, 2011/12), Napoli đều giành chức vô địch. Đêm nay, họ đủ sức lật đổ người khổng lồ Juve để đăng quang.

Đội hình ra sân:

Juventus (4-3-3): Buffon, Cuadrado, Bonucci, De Ligt, Alex Sandro, Bentancur, Pjanic, Matuidi, Dybala, Ronaldo, Douglas Costa

Napoli (4-3-3): Meret, Rui, Koulibaly, Maksimovic, Di Lorenzo, Zielinski, Demme, Ruiz, Insigne, Mertens, Callejon

Thiên Bình