Video Cái Văn Quỳ ghi bàn duy nhất đưa đưa U15 Việt Nam vào bán kết U15 Đông Nam Á 2019:

Ghi bàn: Cái Văn Quỳ (75')

Đội hình ra sân của U15 Việt Nam: Nguyễn Quang Trường, Nguyễn Hải Nam, Cẩm Bá Thành, Nguyễn Văn Bảy, Hà Văn Việt, Nguyễn Quang Vinh, Đỗ Văn Chí (C), Lê Minh Toàn, Võ Anh Quân, Đàm Đức Vinh và Cái Văn Quỳ.

Trước khi bước vào trận đấu quyết định, U15 Việt Nam thắng 3, thua 1 và tạm xếp ở vị trí thứ 3 bảng A với 9 điểm, sau U15 Timor Leste và U15 Indonesia. Muốn giành vé bán kết, thầy trò HLV Đinh Thế Nam buộc phải giành được 3 điểm trước đội đầu bảng U15 Timor Leste.

{keywords}
U15 Việt Nam nhọc nhằn đánh bại U15 Timor Leste để giành vé bán kết

Từ chỗ bị coi là kẻ lót đường, U15 Timor Leste đã gây bất ngờ lớn tại giải năm nay khi đánh bại U15 Philippines 7-1, hạ gục U15 Myanmar với tỷ số 3-1 và tiễn U15 Singapore về nước với trận thắng huỷ diệt 4-0. Trận duy nhất đội bóng này không thắng là trận hoà 1-1 trước U15 Indonesia 

Đúng như dự đoán trước trận, U15 Việt Nam có trận đấu rất vất vả trước hiện tượng của giải năm nay.

Trong suốt trận đấu, U15 Timor Leste đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng áo đỏ. Không chỉ phòng ngự chặt, hàng công của đội U15 Timor Leste cũng không ít lần khiến các hậu vệ U15 Việt Nam làm việc vất vả.

Sau rất nhiều nỗ lực, U15 Việt Nam cũng tìm được bàn khai thông thế bế tắc. Phút 75, Cái Văn Quỳ đã tỏa sáng với tình huống dứt điểm đẹp mắt, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó mang về chiến thắng quý giá cho đội nhà.

Kết quả này đưa thầy trò HLV Thế Nam vào bán kết giải U15 Đông Nam Á 2019 với tư cách nhì bảng A. Kết thúc vòng bảng, U15 Việt Nam có 12 điểm sau 5 trận, kém U15 Indonesia đầu bảng 1 điểm và hơn chính U15 Timor Leste (thứ 3) 2 điểm. Như vậy, U15 Việt Nam đã tiếp tục chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch.

Đối thủ của U15 Việt Nam ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất giải là đội xếp nhất bảng B - U15 Malaysia, sau khi họ cầm hòa U15 Thái Lan ở lượt trận cuối. Cặp bán kết còn lại là cuộc so tài giữa U15 Thái Lan và U15 Indonesia.

Sau khi trận đấu kết thúc, lãnh đạo LĐBĐVN (VFF) đã gửi lời chúc mừng, biểu dương tinh thần thi đấu nỗ lực cống hiến hết mình của ĐT U15 Việt Nam, qua đó giành quyền vào vòng bán kết. Thường trực BCH VFF đã quyết định thưởng động viên toàn đội 200 triệu đồng và chúc đội tiếp tục phát huy tốt các điểm mạnh của mình để có kết quả tốt trong các trận đấu sắp tới.

{keywords}
 
{keywords}
 

Vĩnh Tường