Lão tướng Zlatan Ibrahimovic được HLV Stefano Pioli trao cơ hội trong đội hình xuất phát của AC Milan. Bên kia chiến tuyến, siêu sao Cristiano Ronaldo và người cận vệ già Gianluigi Buffon trong khung thành Juventus.

{keywords}
Ibra có cơ hội nhưng không thể ghi bàn

Được chơi trên sân nhà San Siro, AC Milan nhập cuộc chủ động và nhanh chóng đẩy cao đội hình dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Juventus mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn lên đến 65% trong hiệp một. 

Tuy nhiên, "Bà đầm già" thành Turin lại chơi bế tắc trong suốt 45 phút đầu tiên. Đội khách không có nhiều cơ hội để tiếp cận với khung thành của thủ môn Donnarumma. Cũng bởi vậy mà Ronaldo và các đồng đội chủ yếu giải quyết cơ hội bằng những tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm song cũng không hiệu quả.

Bên phía chủ nhà, AC Milan có nhiều cú sút hơn, trong đó đáng chú ý là pha đánh gót điệu nghệ của Ibrahimovic trong vòng cấm ở phút 11 nhưng cũng không chính xác.

{keywords}
Tình huống Rebic ghi bàn mở tỷ số cho Milan

Sau quãng thời gian nghỉ giải lao, thế trận vẫn cân bằng nhưng Milan có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Đội chủ sân San Siro có 2 lần uy hiếp khung thành Juventus trong vòng chưa đầy 10 phút đầu tiên. Và chỉ có sự xuất sắc của Gianluigi Buffon thì "Lão bà" mới thoát khỏi bàn thua.

Dẫu vậy sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng AC Milan cũng đã được đền đáp ở phút 61. Từ quả tạt của Castillejo, Ante Rebic tung cú dứt điểm 1 chạm ở cự ly gần đánh bại thủ thành lão luyện Buffon, mở tỷ số trận bán kết lượt đi Coppa Italia.

Dính bàn thua, HLV Sarri tung Higuain và Rabiot vào sân nhưng không thể giúp đội khách tạo ra sự khác biệt. Phút 65, Juan Cuadrado đã ngã trong vòng cấm nhưng Juventus không được hưởng penalty sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR.

Bất lợi về tỷ số nhưng Juventus được hưởng lợi khi Milan phải chơi thiếu người từ phút 71 khi Theo Hernandez phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Dybala. 

{keywords}

Ronaldo giúp Juventus giành lợi thế ở trận lượt đi bán kết Coppa Italia

Tình thế này giúp cho Juventus đảo ngược thế trận với liên tiếp những pha uy hiếp khung thành Donnarumma. Khi trận đấu trôi về những phút cuối, Ronaldo có pha tung người vô-lê khiến bóng chạm vào tay Davide Calabria.

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài cho Juventus được hưởng quả 11m và đích thân Ronaldo thực hiện thành công để ấn định tỷ số hòa 1-1. Đây là kết quả vô cùng có lợi cho "Bà đầm già" trước khi trận lượt về diễn ra trên sân Allianz vào ngày 5/3 tới.

Bàn thắng
Milan: Rebic (61')
Juventus: Ronaldo (90', pen)

Thẻ đỏ: Theo Hernandez (71')

Đội hình thi đấu
Milan: Donnarumma; Calabria, Kjaer, Romagnoli, Hernandez; Castillejo (Saelemaekers 80'), Bennacer, Kessie, Calhanoglu (Paqueta 87'); Rebic (Laxalt 74'), Ibrahimovic
Juventus: Buffon; De Sciglio (Higuain 70'), De Ligt, Bonucci, Alex Sandro; Pjanic, Ramsey (Bentacur 63'), Matuidi (Rabiot 73'); Ronaldo, Cuadrado, Dybala.

Thiên Bình