Video highlights Mexico 1-0 Mỹ:

Trước sự cổ vũ của hơn 6 vạn CĐV ở SVĐ Soldier Field, ĐT Mỹ nhập cuộc đầy hứng khởi và quyết tâm. Phút thứ 5, Christian Pulisic có pha thoát đối mặt thủ thành Ochoa. Tuy nhiên, ở góc hẹp, tân binh của Chelsea lại không thể đánh bại người gác đền của Mexico.

Với sức ép lớn, ĐT Mỹ tiếp tục tạo ra cơ hội ngon ăn chỉ sau đó 3 phút. Tiền đạo Altidore sau khi loại bỏ hậu vệ Mexico đã có pha đối mặt thủ thành Ochoa. Chỉ có điều trước cơ hội này, anh lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ một cách khó hiểu.

{keywords}
Jonathan Dos Santos ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết

Sau khoảng 15 phút bị ĐT Mỹ ép sân, Mexico đã dần lấy lại thế trận. Trận chung kết kể từ sau đó diễn ra với thế trận cân bằng. Những cuộc tranh chấp khá quyết liệt ở giữa sân đã khiến phần còn lại của hiệp 1 không có quá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Cơ hội đáng kể nhất mà El Tri tạo ra trong 45 phút đầu tiên là cú dứt điểm má ngoài của Santos ở cuối hiệp 1 nhưng bóng đi liệng ra ngoài khung thành ĐT Mỹ.

Bước sang hiệp 2, trận chung kết Gold Cup 2019 trở nên hấp dẫn hơn khi ĐT Mỹ chủ động đẩy cao tốc độ. Đội chủ nhà đã có cơ hội khá tốt để mở tỉ số ở phút 51 nhưng tiền vệ Guardado của Mexico đã đánh đầu phá bóng cứu thua ngay trên vạch cầu môn.

Về phần mình, Mexico tỏ ra rất lợi hại ở những tình huống phản công. Liên tiếp ở các phút 63 và 67, tiền đạo Raul Jimenez có 2 cơ hội nhưng không thể ghi bàn mở tỉ số cho El Tri.

{keywords}
Mexico kéo dài kỷ lục vô địch Gold Cup, với 11 lần vô địch

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, ĐT Mỹ đã phải trả giá ở phút 73. Từ tình huống tấn công nhanh bên biên phải, Mexico đã có màn phối hợp khá đẹp mắt. Tiền đạo Raul Jimenez thay vì dứt điểm đã giật gót để Jonathan Dos Santos tung cú sút hiểm hóc vào góc cao, đưa Mexico vượt lên dẫn trước 1-0.

Phần còn lại của trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi ĐT Mỹ vùng lên tấn công như không còn gì để mất. Tuy nhiên, trước hàng thủ có tính tổ chức cao của Mexico, đội bóng xứ sở cờ hoa đã không thể xuyên thủng mành lưới của Ochoa và đành chấp nhận thất bại 0-1.

Thất bại này đã khiến Mỹ trở thành cựu vương của Gold Cup. Họ cũng bỏ lỡ cơ hội vàng để cân bằng thành tích với Mexico. Còn với Mexico, đội bóng này đã nâng tổng số lần vô địch Gold Cup lên con số 11.

Ghi bàn: Jonathan dos Santos (73')

Đội hình xuất phát:

Mexico: Guillermo Ochoa (GK); Luis Rodríguez, Carlos Salcedo, Héctor Moreno, Jesús Gallardo; Andrés Guardado, Edson Álvarez, Jonathan dos Santos; Carlos Antuna, Raúl Jiménez, Rodolfo Pizarro.

Mỹ: Zack Steffen (GK); Reggie Cannon, Aaron Long, Matt Miazga, Tim Ream; Weston McKennie, Michael Bradley, Christian Pulisic, Paul Arriola, Jozy Altidore, Jordan Morris

Vĩnh Tường