- Riyad Mahrez có màn ra mắt kém vui trong trận giao hữu đầu tiên trên đất Mỹ khi Man City thúc thủ Dortmund 0-1, với pha lập công duy nhất của Mario Gotze trên chấm phạt đền.

Xem video bàn thắng Man City 0-1 Dortmund

Video Man City 0-1 Dortmund

Do nhiều trụ cột vừa tham dự World Cup 2018 nên Guardiola đành phải tung ra đội hình gồm phần lớn cầu thủ trẻ. Chỉ có 2 cái tên đáng chú ý trong danh sách xuất phát là thủ môn dự bị Bravo và tân binh Riyad Mahrez.

{keywords}
Mahrez đá trận đầu tiên cho Man "xanh"

Bên kia chiến tuyến, một Dortmund giàu khát khao và thanh thoát hơn tỏ rõ sự lấn lướt. Phút 28, Pulisic đột phá vào vòng cấm buộc Zinchenko phải phạm lỗi.

Trọng tài lập tức chỉ tay vào vòng cấm và cựu tuyển thủ Đức - Mario Gotze thực hiện chính xác quả penalty, mở tỷ số cho đại diện Bundesliga.

{keywords}
Gotze ghi bàn duy nhất cho Dortmund

Sang hiệp hai, cục diện vẫn không có nhiều thay đổi. Dortmund kiểm soát bóng tốt hơn nhưng số cơ hội ăn bàn rõ rệt là khá ít.

90 phút khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về Borussia Dortmund. Còn với Guardiola, thất bại cũng không quá quan trọng, bởi điều cốt lõi là ông có dịp thử nghiệm rất nhiều cầu thủ trẻ để sàng lọc chuẩn bị cho mùa giải mới.

{keywords}
Guardiola có cơ hội thử nghiệm cầu thủ trẻ

Đội hình ra sân:

Man City (4-3-3): Bravo (Hart 46); Bolton, E Garcia, Denayer (Humphreys 67), Zinchenko; Douglas Luiz, Foden (Garre 73), Diaz (Dele-Bashiru 66); Mahrez (Roberts 76), Nmecha (Touaizi 73), Harrison

Borussia Dortmund: Hitz, Zagadou, Isak, Götze, Rode, Pulisic, Schmelzer, Burnic, Larsen, Toprak, Bockhorn

* T.A