- Messi và Luis Suarez đã có một trận đấu xuất sắc, giúp Barca ngược dòng ngoạn mục thắng Sociedad 4-2, sau khi bị đối phương dẫn trước 2 bàn.

Sân Anoeta luôn là một nơi rất nhiều cạm bẫy với Barca trong những năm qua. Bản thân HLV Valverde cũng thường chịu những kết quả không tích cực khi làm khách của Sociedad, trong thời gian ông còn dẫn Bilbao.

Thế nên, Barca được dự báo sẽ trải qua 90 phút không dễ dàng trong cuộc chiến ở vòng cuối cùng lượt đi La Liga 2017-18.

{keywords}

Sociedad khởi đầu trận đấu tốt hơn, dẫn trước 2-0

Khó khăn được thể hiện, khi Barca sớm nhận bàn thua đầu tiên sau 11 phút. Willian Jose thực hiện pha đánh đầu đưa bóng đi đập đất, khiến thủ môn Ter Stegen hoàn toàn bất lực.

Barca liên tiếp có những pha lên bóng đáp trả, nhưng chưa đủ biến hóa để có thể xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà. Sociedad triển khai thế trận thực sự tốt trong nửa đầu hiệp 1.

Phút 28, Willian Jose một lần nữa làm tung lưới Barca, nhưng bàn thắng không được công nhận, vì trọng tài cho rằng đội chủ nhà phạm lỗi với Rakitic. Tiếp theo đó, Canales có pha dứt điểm rất hay hiểm hóc, và Ter Stegen trổ hết tài năng cứu thua.

Trội hơn về thế trận, Sociedad đã nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 34. Canales tung đường chuyền xuất sắc, để Juanmi phá bẫy việt vị thoát xuống, dứt điểm chạm chân Sergi Roberto đổi hướng hạ gục Ter Stegen.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Barca đã kịp có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Luis Suarez thoát xuống bên cánh trái, rồi chuyền ngang để Paulinho ập vào dứt điểm ghi bàn.

Hiệp hai diễn ra rất sôi động, và Barca sớm tìm được bàn gỡ hòa 2-2. Messi cầm bóng từ giữa sân đến sát vòng cấm chủ nhà, rồi chuyền cho Suarez thực hiện cú đặt lòng chân phải vào góc cao. Một siêu phẩm.

{keywords}

Messi và Luis Suarez cùng khiêu vũ để giúp Barca ngược dòng thành công

Nếu như hiệp 1 là khoảng thời gian dành cho Sociedad, thì hiệp 2 là lúc Barca khiêu vũ. Không phải ngẫu nhiên mà đội quân của Valverde được xem là kẻ rất mạnh sau giờ nghỉ.

Phút 71, sau nhiều áp lực, Barca đã tìm được bàn thắng thứ 3. Bắt nguồn từ pha phát bóng không tốt của thủ môn Rulli, Vermaelen đánh đầu kiến tạo để Suarez thoát xuống dứt điểm một chạm chính xác.

Dưới con mưa ở Anoeta, phút 85, tỷ số được ấn định 4-2 nghiêng về Barca. Messi thực hiện cú sút phạt gần như hoàn hảo, khiến người đồng hương Rulli chỉ biết chôn chân nhìn bóng nằm gọn trong lưới.

Chiến thắng tưng bừng này giúp Barca tiếp tục dẫn đầu La Liga, với 9 điểm nhiều hơn đội xếp nhì bảng Atletico, và bỏ xa kình địch Real Madrid đến 19 điểm.

BXH La Liga:

{keywords}

Đại Phong