- Ronaldo tỏa sáng với cú sút phạt thành bàn, thiết lập kỷ lục mới, giúp Real Madrid hạ Gremio 1-0 và giành chức vô địch FIFA Club World Cup.

Video bàn thắng Real 1-0 Gremio

Xem video bàn thắng Real 1-0 Gremio

Real Madrid bước vào trận chung kết FIFA Club World Cup ở Abu Dhabi với quyết tâm đánh bại Gremio. Đội quân của HLV Zidane muốn lập kỷ lục giành 5 danh hiệu trong năm 2017.

{keywords}
Ronaldo sút phạt thành bàn giúp Real Madrid hạ Gremio

Ngay từ đầu trận, Real đã phần nào tỏ ra chiếm ưu thế hơn. Nhà vô địch châu Âu liên tục có những pha tấn công và dứt điểm về phía khung thành đối thủ đến từ Brazil.

Một trong những pha bóng nguy hiểm nhất mà Real tạo ra là tình huống xử lý rồi dứt điểm của Modric, đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Marcelo Grohe trong gang tấc.

Không có cơ hội tấn công, nhưng Gremio cũng khiến Real Madrid giật mình, với cú sút phạt từ khoảng cách ngoài 40 mét của hậu vệ Edilson, đi cao hơn xà ngang đôi chút.

Ronaldo cũng thể hiện tài sút phạt, sau khi Quả bóng Vàng 2017 không có cơ hội từ những pha bóng động, với cú đá đi khá gần với xà ngang.

Tiếp tục nắm thế chủ động khi bước vào hiệp hai, Real Madrid đã có bàn mở tỷ số ở phút 53. Ronaldo đá phạt đưa bóng đi qua hàng rào, trước khi cắm thẳng vào góc chết khiến Grohe bất lực.

Không lâu sau đó, Ronaldo lần thứ hai đưa bóng vào lưới Gremio. Nhưng bàn thắng không được công nhận, vì người kiến tạo Benzema bị bắt lỗi việt vị.

{keywords}
Real Madrid bảo vệ thành công FIFA Club World Cup

Real gần như chiếm lĩnh hoàn toàn trận chung kết. May mắn đã ngăn không cho đội bóng Tây Ban Nha bàn thắng thứ hai, khi cú sút rất căng của Modric ở phút 65 bị cột dọc cản phá.

Gremio lần lượt có những thay đổi nhân sự để hy vọng thay đổi cục diện. Nhưng nhà vô địch Copa Libertadores vẫn thi đấu lép vế trước Real. Khung thành Grohe liên tiếp bị đặt trong tình trạng sóng gió.

Phút 83, phản xạ xuất sắc của Grohe đã ngăn Bale có siêu phẩm, sau tình huống xử lý và dứt điểm má ngoài chân trái hết sức điệu nghệ.

Kết quả 1-0 được giữ nguyên, Real Madrid chính thức giành danh hiệu thứ 5 trong năm 2017, sau La Liga, Champions League, Siêu Cúp châu Âu và Siêu Cúp Tây Ban Nha. Ngoài ra, Real cũng lập kỷ lục giành 26 danh hiệu quốc tế trong lịch sử.

Về mặt cá nhân, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 2 trận chung kết FIFA Club World Cup trong hai năm liên tiếp. Anh cùng Kroos cũng lập kỷ lục 4 lần vô địch giải đấu này.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Keylor; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos; Isco (Vazquez 73'); Benzema (Bale 80'), Ronaldo.

Gremio: Grohe; Edilson, Geromel, Kannemann, Cortez; Jailson, Michel (Maicon 84'); Ramiro (Everton 71'), Luan, Fernandinho; Barrios (Jael 63').

Bàn thắng: Ronaldo 53'.

Kim Ngọc