- Trong một ngày hàng công thi đấu bùng nổ, Man City dễ dàng đánh bại Swansea với tỷ số 4-0 ở vòng 17, qua đó sớm vô địch lượt đi Ngoại hạng Anh 2017/18 cùng kỷ lục ở sân chơi số 1 nước Anh.

Video bàn thắng Swansea 0-4 Man City:

Trước một Swansea City đang thi đấu sa sút, không khó để Man City làm chủ và áp đảo hoàn toàn bầy "Thiên nga đen".

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng chỉ mất 27 phút để có thể mở tỷ số. David Silva là người đã châm ngòi cho màn hủy diệt của Man City, sau đường chuyền thuận lợi của B.Silva.

Chỉ 7 phút sau, De Bruyne nhân đôi cách biệt cho đội khách với pha sút phạt hiểm hóc từ bên cánh trái. 

{keywords}
Man City duy trì khoảng cách 11 điểm với MU

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn, The Citizens tiếp tục chơi thong dong và làm chủ cuộc chơi. Bàn thắng thứ 3 đến với gã nhà giàu thành Manchester chỉ ít phút sau khi hiệp hai bắt đầu.

Sau khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, Aguero cũng kịp để lại dấu ấn với tình huống lập công ở phút 85 sau một pha solo đẹp mắt, qua đó ấn định chiến thắng đậm đà 4-0.

Kết quả này giúp Man City có được 49 điểm, tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh và duy trì khoảng cách 11 điểm với đối thủ cùng thành phố, Man Utd. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Pep Guardiola vô địch lượt đi trước hai vòng đấu.

Không những vậy, Man City còn lập kỷ lục ở giải đấu này với 15 chiến thắng liên tiếp ở sân chơi số 1 nước Anh. Trước đó, Man City và Arsenal (năm 2002) cùng nhau nắm giữ kỷ lục sở hữu chuỗi trận thắng liên tiếp dài nhất Premier League với 14 trận.

Ghi bàn: D Silva (27', 52'), De Bruyne (34'), Aguero (85')

Đội hình thi đấu:

Swansea: Fabianski, Olsson, Naughton, Van der Hoorn, Mawson, Dyer (Narsingh 65'), Ki, Carroll (Abraham 46'), Mesa, Bony (Fer 74'), Ayew.
Man City: Ederson, Otamendi, Mangala, Danilo, David Silva, Fernandinho (Yaya Toure 58'), Delph (Zinchenko 73'), De Bruyne (Guendogan 77'), Sterling, Bernardo Silva, Augero.

Kết quả vòng 17 và BXH Premier League:

{keywords}
{keywords}


Thiên Bình