- Chơi hơn người trong hơn 80 phút nhưng Arsenal lại đánh rơi chiến thắng trên sân nhà, khi Antoine Griezmann gỡ hòa 1-1 cho Atletico Madrid lúc cuối trận.

Mọi kế hoạch của đội khách nhanh chóng sụp đổ chỉ sau 10 phút bóng lăn, bởi hậu vệ cánh phải người Croatia - Vrsaljko bị truất quyền thi đấu với hai thẻ vàng từ quá sớm.

{keywords}
Đội khách bị mất người ngay phút thứ 10

Trên băng ghế chỉ đạo, Simeone cùng vị trợ lý không giữ được sự bình tĩnh, cũng bị đuổi lên khán đài. Mọi thứ càng tồi tệ hơn với Atletico Madrid khi Lacazette đánh đầu tung lưới Oblak mở tỷ số cho Pháo thủ đầu hiệp hai.

Tưởng như chiến thắng đã cầm chắc trong tay, nhưng Arsenal "cầm vàng lại để vàng rơi". Sai lầm của Koscielny dưới hàng thủ khiến họ phải trả giá, với bàn gỡ do Griezmann thực hiện phút 81.

Không thể tận dụng được rất nhiều ưu thế thiên thời, địa lợi, nhân hòa, Arsenal đứng trước nguy cơ lớn bị loại khỏi vòng bán kết vì phải thi đấu trận lượt về trên thánh địa Wanda Metropolitano của Atletico Madrid.

Trở lại cùng diễn biến chính, The Gunners nhập cuộc hứng khởi và xông lên dồn ép đối thủ. Welbeck tung ra cú sút đầu tiên từ bên ngoài vòng cấm nhưng chưa thể làm khó Jan Oblak.

{keywords}
Simeone cũng bị đuổi lên khán đài

Phút thứ 10, Vrsaljko nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng thô bạo với Lacazette. HLV Simeone phản ứng quyết liệt ngoài đường biên cũng bị trọng tài chính Clement Turpin đuổi lên khán đài.

Chơi hơn người, Arsenal tổ chức những pha lên bóng dồn dập về phía khung thành đội khách. Phút 21. Wilshere tung đường chuyền chính xác cho Welbeck lẻn xuống kết thúc chìm. May cho Atletico là Oblak kịp đổ người cứu thua.

Các Pháo thủ kiểm soát bóng hơn 70%, liên tục vây hãm cầu môn Atletico. Tuy nhiên, các cú dứt điểm từ chân Ozil hay Nacho Monreal đều đi không trúng đích.

Phút 37, đội bóng Tây Ban Nha đưa ra câu trả lời đanh thép. Thomas Partey solo đầy nỗ lực, tạo điều kiện cho Griezmann sút trái phá đầu vòng cấm buộc Ospina phải trổ tài cứu thua.

Sang hiệp hai, Arsenal vẫn duy trì thế trận lấn lướt. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng họ cũng tìm được bàn khai thông bế tắc. Wilshere tạt đẹp từ biên trái để Lacazette bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Oblak.

{keywords}
Lacazette đánh đầu mở tỷ số cho Pháo thủ

Chính tiền đạo người Pháp suýt nhân đôi cách biệt ngay sau đó với quả đánh đầu bay sạt cột dọc. Mải mê dâng cao, Arsenal dính đòn hồi mã thương bất ngờ ở phút 82.

Sau đường phất bóng dài của đồng đội, Griezmann khôn ngoan vượt qua sự truy cản của Koscielny rồi Ospina để dễ dàng sút tung nóc lưới gỡ hòa 1-1.

{keywords}
Nhưng Griezmann gỡ hòa cho Atletico lúc cuối trận

Phút 87, Ramsey đã bị Oblak từ chối cơ hội trở thành người hùng với pha đánh đầu rất khó. Thế nhưng, thủ môn Slovenia vẫn bay người cứu thua xuất thần.

Hòa 1-1 tại Emirates, Atletico Madrid giành được lợi thế không hề nhỏ khi có được bàn thắng trên sân khách và còn chơi 90 phút lượt về tại Madrid.

Đội hình ra sân:

Arsenal (4-3-3): Ospina 6.5; Bellerin 7.5, Mustafi 6.5, Koscielny 6.5, Monreal 7.5, Ramsey 7, Xhaka 7.5, Wilshere 8.5, Welbeck 7, Ozil 7.5, Lacazette 8.

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak 8; Vrsaljko 3, Gimenez 8, Godin 9, Lucas 6.5; Correa 7 (Savic 75), Saul 7.5, Thomas 7.5, Koke 7, Gameiro 6.5 (Gabi 65), Griezmann 7.5.

Bàn thắng: Lacazette 61' - Griezmann 82'

Thẻ đỏ: Vrsaljko 10'

* Anh Tuấn

Chủ tịch VFF không cần có bằng đại học

Chủ tịch VFF không cần có bằng đại học

Chia sẻ với VietNamNet, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết một vài tiêu chí quan trọng trước cuộc bầu cử tại đại hội VFF khóa VIII đã được ban chấp hành thông qua.

Va chạm giao thông, võ sĩ Muay tung chưởng giữa đường phố

Va chạm giao thông, võ sĩ Muay tung chưởng giữa đường phố

Sau một sự cố va chạm giao thông trên một tuyến đường tại TP HCM, một người được xác định là VĐV Muay Thái từng vô địch thế giới đã lao vào ẩu đả với “đối thủ”.

Bầu Đức tuyên bố gì sau khi thắng "đấu đá" bầu Tú?

Bầu Đức tuyên bố gì sau khi thắng "đấu đá" bầu Tú?

Sau khi bầu Tù tuyên bố sẽ không tranh cử ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, bầu Đức đã rất hoan nghênh, đồng thời khẳng định HAGL sẽ không nghỉ chơi V-League.

MU quyết lấy Asensio, Juventus mời Klopp thay Allegri

MU quyết lấy Asensio, Juventus mời Klopp thay Allegri

MU đang vạch kế hoạch, quyết lấy Asensio trong mùa Hè năm nay. Juventus xem xét mời Klopp về thay Allegri, vì giấc mơ Champions League.