Sau thất bại trước Hà Lan, HLV Southgate thay đổi đến 6 vị trí trong đội hình xuất phát, với sự xuất hiện của những cái tên vừa chơi trận chung kết Champions League như Harry Kane, Dele Alli, Alexander-Arnold...

Tâm lý thoải mái nên hai đội nhập cuộc hứng khởi, chơi ăn miếng trả miếng. Ngay phút thứ 2, Harry Kane đã đe dọa khung thành Sommer với tình huống dứt điểm đập xà ngang bật ra.

{keywords}
Sterling dứt điểm khá vô duyên

Bên kia chiến tuyến, Thụy Sỹ chủ yếu tận dụng nhưng pha nã pháo tầm xa của tiền vệ Freuler. Dẫu vậy, hai cú ra chân liên tiếp bên ngoài vòng cấm chưa đủ độ khó để đánh bại Pickford.

Tam sư tấn công khá đường nét với những pha bóng cuối cùng được dồn cho Sterling. Dẫu vậy, chân sút của Man City lại tỏ ra quá vô duyên, bỏ lỡ hai tình huống ngon ăn trong khu cấm địa.

Xuất phát bên hành lang cánh phải thay Walker, Alexander-Arnold là điểm sáng bên phía đội bóng áo trắng. Sau đường chuyền cho Sterling, hậu vệ của Liverpool tiếp tục có quả tạt để Dele Alli bật cao đánh đầu sạt xà ngang gang tấc.

{keywords}

{keywords}

Alli tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội

Sang hiệp hai, tuyển Anh bất ngờ tăng tốc. Sau cú lắc đầu chệch cột của Kane, Danny Rose thực hiện quả tạt bên cánh trái khiến Schar lúng túng phá bóng dội cột dọc.

Thụy Sỹ cũng đưa ra câu trả lời đanh thép với đường phản công chớp nhoáng phút 56. Bóng được chuyền từ bên cánh phải vào trung lộ cho Xhaka đặt lòng hiểm hóc. May cho Tam sư là Pickford bay người xuất sắc cứu thua.

Kể từ lúc Shaqiri rời sân vì chấn thương, Thụy Sỹ nhường hẳn thế trận cho tuyển Anh. Dẫu vậy, các pha dứt điểm cuối cùng từ các chân sút áo trắng vẫn nóng vội và thiếu chính xác.

Phút 84, Wilson vừa vào sân đệm cận thành tung lưới Sommer. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng, bởi trước đó tiền đạo người Anh đã phạm lỗi.

{keywords}

{keywords}

Bàn thắng của Wilson không được công nhận

Bước vào thời gian hiệp phụ, tuyển Anh tiếp tục ào lên tấn công dồn dập. Nhưng trong ngày đấu xuất sắc của thủ thành Sommer, hết Dele Alli đến Sterling không thể khuất phục được thủ thành của Thuỵ Sỹ.

Phút 117, đoàn quân HLV Southgate được hưởng quả đá phạt ngay đầu vòng cấm. Sterling thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật đưa bóng bay trúng xà ngang.

Hoà 0-0 trong 120 phút, hai đội phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Trong 11 lượt đá đầu tiên, cầu thủ hai đội đều thực hiện thành công.

{keywords}

{keywords}

Pickford bay người cản phá cú sút của Drmic, đem về chiến thắng cho Tam sư

Nhưng đến quả penalty thứ 12, Pickford đổ người pha cản phá xuất thần, chặn đứng cú sút căng từ chân Josip Drmic, đem về chiến thắng vất vả nhưng xứng đáng cho tuyển Anh.

Đội hình ra sân:

Anh: Pickford, Rose (Walker 70'), Maguire, Gomez, Alexander-Arnold, Dier, Delph (Barkley 108'), Alli, Sterling, Lingard, Kane (Wilson 75').

Thụy Sỹ: Sommer, Schar, Akanji, Elvedi, Rodriguez (Drmic 87'), Freuler, Xhaka, Mbabu, Fernandes (Zakaria 61'), Shaqiri (Zuber 65'), Seferovic (Okafor 113').

* An Nhi