Muangthong United đang có phong độ khá tốt gần đây, và bước vào cuộc tiếp đón Bangkok United với quyết tâm đòi nợ, sau khi thua 0-1 trận lượt đi.

Sân SCG Stadium gần như chật kín khán giả. Điều này tạo sự khích lệ rất lớn về tinh thần cho Đặng Văn Lâm và các đồng đội, để hướng đến chiến thắng thứ 4 liên tiếp, tính trên các mặt trận.

{keywords}
Muangthong United ngược dòng thắng chật vật, trong trận đấu mà hàng thủ mơ ngủ

Ngay khi nhập cuộc, Muangthong United thể hiện sự chủ động trong tấn công. HLV Alexander Gama chờ khác biệt từ bộ ba Gallo, Heberty và Derley, cũng như đội trưởng Teerasil Dangda.

Tuy nhiên, phút 18, Muangthong United nhận gáo nước lạnh. Vander, tiền vệ người Brazil, đột phá bên cánh trái rồi tung đường chuyền gây lộn xộn trước khung thành chủ nhà, trước khi Pokklaw Anan tung cú sút chìm từ ngoài vòng cấm đánh bại Đặng Văn Lâm.

Một tình huống quá khó cho Văn Lâm, khi bóng đi chìm vào góc xa, và bị che khuất tầm nhìn.

Cầm bóng trội hơn, liên tục tấn công từ nhiều phía, đến phút 42 Muangthong United mới có bàn gỡ hòa, nhờ ngoại binh Gallo mà HLV Gama ưu ái.

Đầu hiệp hai, Muangthong United chơi bóng phần lớn trên phần sân đối thủ đến từ thủ đô Thái Lan. Liên tiếp là những pha hãm thành của đội chủ nhà.

Thêm một lần nữa người hâm mộ Muangthong thất vọng về khả năng phòng thủ của đội nhà. Nelson Bonilla thoải mái đi bóng qua hai hậu vệ chủ nhà, trước khi sút cận thành đánh bại Văn Lâm.

Trong thế trận áp đảo, Muangthong United gỡ hòa 2-2 ở phút 67. Cú đá đầu tiên của cầu thủ chủ nhà bị thủ môn Bangkok cản phá thành công. Hậu vệ đội khách đánh gót phá bóng như kiến tạo, để Dangda có cơ hội đá bồi thành bàn.

{keywords}
Dangda trở lại sau chấn thương và thi đấu nổi bật

Tinh thần được đẩy lên cao sau bàn gỡ, Muangthong United liên tiếp dồn bóng sang phần sân đối phương. Phút 71, Heberty sút phạt chạm cột dọc, hậu vệ Oh Ban Suk ập vào đá bồi đi vọt xà ngang.

Đến phút 74, Muangthong United bỏ qua cơ hội khác để vươn lên trước. Adisak Kraisorn có pha bay người đánh đầu tuyệt đẹp, nhưng thủ môn Bangkok United bay người cứu thua xuất sắc.

Phía bên kia, ở phút 80, bóng cũng chạm cột dọc khung thành Đặng Văn Lâm. Dù vậy, nếu bóng đi chính xác thì thủ thành tuyển Việt Nam cũng cản phá thành công, sau cú bay người hết cỡ.

Không chấp nhận kết quả hòa, Muangthong United dồn ép đối thủ vào cuối trận. Bước sang phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, Heberty ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà, với cú sút xa chân trái tuyệt đẹp vào góc thấp.

Như vậy, Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi mặt trận, và thứ 3 trong khuôn khổ Thai League.

Thiên Thanh