- Novak Djokovic có trận đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn không thể ngăn cản Rafael Nadal giành vé vào chung kết Rome Masters 2018, với chiến thắng 7-6 (4) và 6-3.

Video tổng hợp trận Nadal 2-0 Djokovic:

Dù đang có phong độ không tồi kể từ khi trở lại từ chấn thương nhưng không nhiều người tin Novak Djokovic có thể tạo ra bất ngờ trước ông vua sân đất nện Rafael Nadal ở trận bán kết một Rome Masters năm nay. Thực tế diễn biến của trận đấu đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, Djokovic tạo ra không ít khó khăn cho tay vợt số 2 thế giới nhưng từng đó là chưa đủ cho một màn lật đổ.

Djokovic suýt nữa đã có break ở game 1 khi vươn lên dẫn 40-15 nhưng tay vợt người Serbia đã không tận dụng tốt hai cơ hội break point của mình qua đó để ông vua sân đất nện bảo vệ thành công bàn giao bóng.

{keywords}
Niềm vui của Nadal sau khi hạ Djokovic để vào bán kết Rome Masters 2018

Tưởng như Nadal đã có chiến thắng dễ dàng trong set đầu tiên khi vươn lên dẫn 4-2 bằng break ở game 6 nhưng Djokovic cũng thể hiện sự kiên cường của mình và cho thấy anh không phải là một người dễ bị bắt nạt.

Dù để Djokovic quân bình 3-3 sau đó nhưng tay vợt sở hữu 16 danh hiệu Grand Slam vẫn có được chiến thắng 7-4 đầy thuyết phục và vươn lên dẫn 1-0 (7-6) sau hơn một giờ thi đấu.

Mọi thứ càng thuận lợi hơn với tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha trong set 2. Nadal sớm có break ngay game 3. Những cú giao bóng của ông vua sân đất nện cũng ổn định hơn trong ván này khiến cơ hội lật ngược thế cờ của Djokovic bị thu hẹp hẳn.

Nỗ lực của cựu số 1 thế giới chỉ khiến khán giả hào hứng thêm một chút trong game 8 với màn giằng co khá hấp dẫn. Nhưng chỉ có thế. Nadal giành thêm một bàn bẻ giao bóng nữa ở game 9 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (7-6; 6-3) sau gần 2 giờ thi đấu.

Kết quả này đưa "Vua sân đất nện" vào trận chung kết Rome Masters, đối thủ của anh Alexander Zverev sau khi vượt qua Marin Cilic 7-6 (15-13) và 7-5.

Lịch thi đấu bán kết ATP Rome Masters 2018:

20h05 - 19/5: Rafael Nadal 2-0 Novak Djokovic (7-6 (4), 6-3)

01h00 - 20/5: Marin Cilic vs Alexander Zverev (K+PC)

Một số hình ảnh trận đấu:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Vĩnh Tường