Video Muangthong United 2-0 Nakhon Ratchasima:

SCG Stadium gần như được phủ kín bởi những người hâm mộ đầy cuồng nhiệt, khi đội chủ nhà Muangthong United tiếp Nakhon Ratchasima, ở vòng 22 Thai League.

Muangthong United đang có phong độ rất tích cực. Đội bóng mà Đặng Văn Lâm đầu quân trải qua chuỗi 7 trận bất bại, với 6 trong đó thầy trò Alexander Gama giành điểm tuyệt đối.

{keywords}
Heberty mở tỷ số với cú sút phạt tuyệt đẹp

Nakhon Ratchasima không phải đối thủ mạnh, với 8 trận sân khách không thắng ở Thai League (6 thua). Dù vậy, HLV Gama vẫn chọn giải pháp an toàn, khi xếp Muangthong United đá 5-3-2, nhưng vận hành kiểu 4-4-2.

Đây là một thay đổi lớn ở Muangthong United, vốn vận hành theo hệ thống 3 hậu vệ từ đầu mùa. Nhà cầm quân người Brazil xếp cặp tiền đạo là những đồng hương của ông, Heberty và Derley. Gallo tiếp tục là hạt nhân ở trung tuyến.

Trận đấu diễn ra với tốc độ không thực sự cao. Nakhon Ratchasima chủ động chơi phòng ngự số đông trên phần sân nhà, để ngăn cản khả năng tấn công của đội chủ nhà.

Trong thế trận mà Muangthong United kiểm soát bóng tốt hơn, Đặng Văn Lâm không có nhiều việc phải làm. Thủ thành số 1 tuyển Việt Nam chủ yếu chỉ huy hàng thủ tập trung để tránh sai lầm khi đối phương phản công.

Đến phút 40, thế cân bằng được Muangthong United phá vỡ từ pha bóng cố định. Trong tình huống phạt trực tiếp có khoảng cách tầm 22 mét, Heberty đặt lòng chân trái tuyệt đẹp không cho thủ môn đội khách cơ hội để trổ tài.

{keywords}

{keywords}

 

Bước vào hiệp hai, Muangthong United vẫn giữ thế chủ động. Đội chủ nhà có cơ hội khá tốt để nhân đôi cách biệt, nhưng Derley không thể dứt điểm thành công sau pha đột nhập vào vòng cấm địa đội khách.

Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Muangthong United ở phút 86. Hậu vệ Nakhon Ratchasima mắc sai lầm khi mất bóng trên vòng cấm, để Sarach thoải mái kiến tạo để Heberty ghi bàn vào khung thành mở toang.

Heberty có cú đúp thứ hai liên tiếp trong 3 ngày, cũng là bàn thắng thứ 113 của anh trong sự nghiệp Thai League.

Như vậy, Muangthong United vừa có chiến thắng thứ 4 liên tiếp trong chuỗi 8 trận bất bại. Đặng Văn Lâm và các đồng đội tiếp tục xếp thứ 6, nhưng hy vọng đua tranh chức vô địch Thai League đang tiếp tục được cải thiện.

Thiên Thanh