Video Samut Prakan 2-1 Muangthong United:

Muangthong United không còn nhiều hy vọng cạnh tranh vé AFC Champions League, nhưng đội quân của HLV Alexandre Gama vẫn quyết tâm khi bước vào chuyến làm khách của Samut Prakan City.

The Kirins quyết chiến đấu đến cùng, và ít nhất phải giành một chỗ trong top 3 Thai League 2019, như một động lực cho mùa giải 2020.

{keywords}
Muangthong United dẫn trước từ sớm, nhưng thua ngược Samut Prakan

Ngay ở phút thứ 8, Muangthong đã có bàn thắng mở tỷ số. Đường chuyền từ cánh trái của đồng đội tạo cơ hội để Derley đánh đầu ghi bàn trong tư thế không bị kèm.

Trận đấu diễn ra khá sôi động, khi Muangthong United tự tin sau bàn mở tỷ số. Samut Prakan cũng thi đấu thoải mái, và chủ động tấn công, khi đang cạnh tranh vị trí với chính đội quân của HLV Gama.

Phút 24, Muangthong suýt có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Dangda có pha thoát xuống volley tuyệt đẹp, nhưng bóng đi trúng cột dọc khung thành chủ nhà.

Sau nhiều tình huống tấn công, Samut Prakan cũng có được bàn gỡ ở phút 40, nhờ công Boworn. Một cú sút xa căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm, đi qua hàng loạt cầu thủ Muangthong khiến Đặng Văn Lâm bị đánh bại.

Những phút đầu hiệp hai trôi qua với thế trận cân bằng. Phút 55, đã có bàn thắng thứ 2 cho Samut Prakan.

Hàng thủ Muangthong United không tập trung, để Ibson Melo áp sát đón đường chuyền từ cánh phải dứt điểm không cho Văn Lâm cơ hội cản phá.

HLV Gama liên tục chỉ đạo các cầu thủ tập trung tấn công để tìm bàn gỡ. Dù vậy, Muangthong United không thể tạo đột biến.

Ngòi nổ Heberty bị hóa giải khiến sức mạnh trong các pha lên bóng của đội khách giảm tốc độ, và không còn nguy hiểm.

{keywords}
Muangthong United chính thức lỡ hẹn AFC Champions League

Ngoài ra, đội trưởng Dangda cũng thi đấu không nổi bật ở hiệp 2, trong trận đấu mà anh kỷ niệm sự kiện được HLV Akira Nishino triệu tập trở lại đội tuyển Thái Lan.

Không thể tìm bàn gỡ, Muangthong United phải chấp nhận thua 1-2, chấm dứt chuỗi 3 chiến thắng.

Kết quả này cũng chấm dứt cơ hội giành vé AFC Champions League của Đặng Văn Lâm và các đồng đội, khi phía trước chỉ còn 2 lượt trận nữa.

Dù sao, với dấu ấn mà HLV Gama mang lại, Muangthong United của Đặng Văn Lâm đầy hứa hẹn cho mùa giải sau.

Thiên Thanh