Rồi cuối cùng thì những người con trong “gia đình Barcelona” đều muốn quay về và cống hiến cho đội bóng xứ Catalan…

Mới đây, cựu tiền vệ CLB Barcelona, Xavi Hernandez, tiết lộ rằng, mục tiêu của anh là một ngày nào đó trở lại sân Nou Camp trong vai trò HLV của đội bóng xứ Catalan. Kết thúc mùa giải trước, Xavi chia tay Barca sau 24 năm gắn bó và đầu quân cho CLB Al Sadd ở Qatar. Gần 1/4 thế kỷ gắn bó với CLB đã tạo cho Xavi một tình cảm đặc biệt để cùng với niềm đam mê bóng đá mạnh mẽ, anh muốn tiếp tục sống với không khí trên sân cỏ. Điều tuyệt vời nhất đối với anh là trở thành HLV tại Barca.

{keywords}

“Tôi muốn dẫn dắt Barca, tôi chưa bao giờ giấu giếm điều đó”, tiền vệ 36 tuổi chia sẻ trong buổi phỏng vấn với tạp chí Four Four Two, “Đó là mục tiêu chính của tôi. Tôi muốn trở lại và làm việc phục vụ đội bóng”.

Quá yêu bóng đá, Xavi thừa nhận rằng, anh không thể thích hợp với công việc văn phòng. “Tôi muốn được gắn bó, duy trì mối liên hệ với bóng đá, gần với sân cỏ. Tôi ghét phải ngồi trong văn phòng. Cứ khi nào tôi im lặng khoảng 10 phút thì có nghĩa là tôi đang bật TV xem bóng đá. Vợ tôi biết, vì cô ấy ghét bóng đá. Tôi nghiên cứu bóng đá, xem ai ghi bàn bằng điện thoại của mình. Cho đến giờ, đó vẫn là sở thích, là bí mật. Nếu không tập mỗi ngày, tôi sẽ thi đấu 5v5 với các đồng đội”.

Trong suốt thời gian gắn bó với Barca, Xavi thi đấu tổng cộng 767 trận trên tất cả các mặt trận, ghi 85 bàn thắng, giành 8 chức vô địch La Liga, 4 lần đăng quang Champions League và nhiều danh hiệu khác.

Việc Xavi tuyên bố muốn làm HLV rõ ràng là một tin vui dành cho Barca và Culé, bởi như đã biết, đội bóng đã và đang có giai đoạn rất thành công cùng 2 HLV từng thi đấu, gắn bó nhiều năm với CLB là Pep Guardiola và Luis Enrique.

Theo bongdaso