Trong tình thế chỉ cần một trận hòa không bàn thắng trước Real Madrid ở trận tái đấu trên sân nhà Stamford Bridge là Chelsea có thể tiến vào trận chung kết Champions League mùa giải 2020-21.

{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea với tấm vé chung kết Champions League

Tuy nhiên, những gì mà đoàn quân của HLV Thomas Tuchel làm được còn nhiều hơn thế. Hai pha ghi bàn của Werner (28') và Mason Mount (85') đã đưa The Blues vào trận đấu cuối cùng với chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận.

Thậm chí, nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội tạo ra, Chelsea có thể ghi được nhiều hơn hai bàn thắng.

{keywords}
Man City lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở chung kết Cúp C1/Champions League

Dù vậy, chừng đó là quá đủ để Chelsea cùng với Man City tạo nên trận chung kết toàn Anh lần thứ hai trong ba mùa trở lại đây. Trước đó là vào năm 2019, khi Liverpool vượt qua Tottenham để đăng quang Champions League.

Trước đó một ngày, Man City cũng đã xuất sắc vượt qua PSG với tỷ số tương tự ở lượt về, và đoạt vé chung kết lần đầu tiên trong lịch sử với chiến thắng chung cuộc 4-1.

{keywords}
Thêm một cuộc nội chiến nước Anh ở sân chơi danh giá nhất bóng đá châu Âu cấp độ CLB

Theo kế hoạch, trận chung kết Champions League 2020-21 diễn ra vào lúc 02h00 ngày 29-5-2021, theo giờ Việt Nam. Đội vô địch sẽ giành quyền thi đấu với đội vô địch của UEFA Europa League 2020-21 trong trận Siêu cúp châu Âu 2021.  

Trận đấu chung kết Champions League 2020-21 được tổ chức tại sân vận động Olympic Atatürk ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.   

Thiên Bình

Hazard 'xát muối' vào Real Madrid, cười nắc nẻ với sao Chelsea

Hazard 'xát muối' vào Real Madrid, cười nắc nẻ với sao Chelsea

Dù đội nhà dừng bước ở bán kết Champions League khi để thua 0-2 ở lượt về tại Stamford Bridge nhưng Eden Hazard lại khiến fan Real Madrid không khỏi nóng mắt.