Làm khách trên sân San Siro sau khi để cầm hòa 1-1 ở lượt đi tại Old Trafford, các cầu thủ MU đã có chiến thắng vừa đủ 1-0 trước AC Milan để đoạt vé vào vòng tứ kết. 

Paul Pogba trở thành người hùng của Quỷ đỏ thành Manchester với pha ghi bàn duy nhất ở đầu hiệp hai, ngay sau khi được tung vào sân. Một màn tái xuất không thể ấn tượng hơn của tiền vệ người Pháp.

{keywords}
Pogba có màn tái xuất ấn tượng

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 1/8 thuộc về Dinamo Zagreb khi lội ngược dòng ngoạn mục loại Tottenham. Thầy trò HLV Mourinho dù có được chiến thắng 2-0 trên sân nhà làm vốn nhưng lại hoàn toàn sụp đổ khi tái đấu trên đất Croatia.

Orsic chính là người hùng của Dinamo Zagreb với cú hat-trick ngoạn mục vào các phút 62, 82 và 106.  Dinamo Zagreb giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Trong khi đó, dù cũng để thua ở trận lượt về với tỷ số 0-1 trước Olympiacos, nhưng Arsenal vẫn có vé vào vòng tứ kết Europa League với tổng tỷ số 3-2.

{keywords}
Tottenham để tuột vé tứ kết đầy bất ngờ

AS Roma cũng đi tiếp khi vượt qua Shakhtar Donetsk ở trận lượt về với tổng tỷ số 5-1. 

Ajax không mấy khó khăn để đánh bại chủ nhà Young Boys 2-0 và lấy vé vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất với tổng tỷ số 5-0.

Như vậy, 8 cái tên góp mặt ở vòng tứ kết Europa League gồm: MU, Arsenal, AS Roma, Granada, Dinamo Zagreb, Ajax, Slavia Praha và Villarreal. 

{keywords}
Danh sách 8 đội vào tứ kết

Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Europa League được tổ chức vào ngày 19/3, tại Nyon (Thụy Sỹ), ngay sau lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League.

Lượt đi vòng tứ kết được diễn ra vào ngày 8/4, và lượt về được diễn ra vào ngày 15/4/2021.  

Thiên Bình

Lịch thi đấu vòng tứ kết Europa League

Lịch thi đấu vòng tứ kết Europa League

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu vòng tứ kết Europa League mùa giải 2020-2021.