Lượt trận cuối ở 4 bảng E, F, G và H vừa khép lại rạng sáng nay, đã xác định thêm 3 suất giành quyền vào vòng knock-out Champions League mùa giải 2021-2022.

Ở trận đấu muộn nhất vòng bảng UEFA Champions League, dù phải đá trên sân của Atalanta nhưng Villarreal đã giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 3-2. Kết quả này giúp "Tàu ngầm vàng" có được ngôi nhì bảng F, sau MU để đoạt vé vào vòng 1/8. Trong khi đó, Atalanta sẽ phải xuống chơi ở vòng knock-out Europa League.

{keywords}
Greenwood lập siêu phẩm, MU vẫn bị Young Boys cầm hòa ngay tại Old Trafford 

Cay đắng nhất thuộc về Barcelona sau khi họ nhận thất bại 0-3 trên sân của Bayern Munich ở trận đấu quyết định, trong khi đối thủ cạnh tranh là Benfica vượt qua Dynamo Kyiv 2-0.

Kết quả này khiến Xavi và các học trò chỉ xếp thứ 3 bảng E và phải xuống chơi ở Europa League. Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, Barca không góp mặt ở vòng knock-out Champions League.

Ở bảng G, Lille và RB Salzburg xuất sắc giành vé đi tiếp khi hai CLB này đều có được chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Wolfsburg và Sevilla.

Một bất ngờ khác trong đêm qua là việc Chelsea bị Zenit cầm hòa với tỷ số 3-3, trong khi Juventus đánh bại Malmo 1-0 để chiếm ngôi đầu bảng H của The Blues.

{keywords}
Thua Bayern (áo đỏ) 0-3 khiến Barca lần đầu tiên sau 17 năm không vượt qua vòng bảng

Như vậy, sau loạt trận rạng sáng nay, 16 đội mạnh nhất có vé vòng 1/8 gồm: Man City, Liverpool, Ajax Amsterdam, Real Madrid, PSG, Sporting Lisbon, Inter Milan, MU, Bayern Munich, Chelsea, Juventus, Atletico Madrid, Benfica, Lille, Salzburg và Villarreal. 

Lễ bốc thăm chia cặp vòng 16 đội sẽ được diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ vào lúc 18h ngày 13/12 (giờ Việt Nam).

Tại lễ bốc thăm cho vòng 16 đội, 8 đội nhất bảng được xếp vào nhóm hạt giống, và tám đội nhì bảng được xếp vào nhóm không hạt giống.

Các đội hạt giống được bốc thăm để đấu với các đội không hạt giống. Với các đội hạt giống được đá trận lượt về trên sân nhà. Bên cạnh đó, các đội từ cùng bảng hoặc cùng quốc gia sẽ không đối đầu với nhau ở vòng đấu này.

{keywords}
16 đội góp mặt ở vòng knock-out Champions League

Kể từ mùa giải năm nay, luật bàn thắng sân khách sẽ không áp dụng. Tỷ số hòa sau 2 lượt trận sẽ tiếp tục đá hiệp phụ. Tiếp tục hòa hiệp phụ sẽ đá luân lưu 11m.

Lượt đi vòng 1/8 diễn ra vào các ngày 15, 16 và 22, 23/2/2022. Trong khi đó, lượt về diễn ra vào các ngày 8, 9 và 15, 16/3 vào năm sau.

Các đội dự vòng 1/8 Champions League mùa này

Nhóm đầu bảng: Man City (bảng A), Liverpool (bảng B), Ajax Amsterdam (bảng C), Real Madrid (bảng D), Bayern Munich (bảng E), MU (bảng F), Juventus (bảng H), Lille (bảng G).

Nhóm nhì bảng: PSG (bảng A), Atletico Madrid (bảng B), Sporting Lisbon (bảng C), Inter Milan (bảng D), Chelsea (bảng H), Salzburg (bảng G), Benfica (bảng E), Villarreal (bảng F).

Cá đội xuống chơi ở Europa League gồm: Barcelona, Dortmund, Leipzig, Porto, Sevilla, Sheriff, Zenit và Atalanta.

Thiên Bình

Ronaldo có thể chạm trán Messi ở vòng 1/8 Cup C1

Ronaldo có thể chạm trán Messi ở vòng 1/8 Cup C1

MU đã kết thúc vòng bảng Champions League với ngôi đầu bảng F. Các đối thủ mà Ronaldo và các đồng đội đối đầu có thể sẽ là PSG, Atletico hoặc Inter Milan.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cup C1 mới nhất

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cup C1 mới nhất

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu vòng 1/8 Champions League mùa giải 2021-2022, nhanh và đầy đủ.

BXH Cup C1 2021-2022 mới nhất: 12 đội có vé vào vòng 1/8

BXH Cup C1 2021-2022 mới nhất

Bảng xếp hạng Cup C1 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Champions League mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.