Kết thúc các trận đấu ở bảng E tối 14/1, Qatar điền tên mình vào danh sách những đội giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 sớm, sau khi đè bẹp ĐT CHDCND Triều Tiên với tỷ số 6-0.

Ngay sau đó, Nhật Bản có chiến thắng chật vật 1-0 trước Oman nhờ pha ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền để "book vé" ở vòng đấu loại trước trực tiếp. Uzbekistan là đội tuyển thứ 10 giành vé trực tiếp vào vòng 16 đội, sau khi hủy diệt Turkmenistan 4-0.

{keywords}
Nhật Bản (áo xanh) giành vé vào vòng 1/8. Ảnh: AFC

Trước đó, bảng D cũng sớm xác định được 2 tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 là Iran và Iraq. Trong khi Iran vượt qua tuyển Việt Nam 2-0, còn Iraq dễ dàng đè bẹp Yemen 3-0 để cùng nhau có mặt ở vòng sau. Cả Việt Nam và Yemen chưa có được điểm số nào và sẽ phải quyết đấu ở lượt đấu cuối để cạnh tranh vị trí thứ 3 qua đó nuôi hi vọng đi tiếp.

Tại bảng A, UAE với 4 điểm sau 2 lượt trận cũng đã sớm giành vé đi tiếp. Bởi kể cả thua Thái Lan ở lượt trận cuối, UAE vẫn chắc chắn cán đích ở một trong ba vị trí dẫn đầu. Nếu xếp thứ ba với 4 điểm, UAE cũng vào top 4 đội đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Bảng B, Jordan đi tiếp nhờ giành 6 điểm sau hai chiến thắng trước Australia và Syria. Thành tích đối đầu còn giúp Jordan chắc chắn vào vòng trong cùng vị trí số 1 bảng B. Australia (3 điểm) sẽ phải quyết chiến Syria (1 điểm) ở lượt trận cuối.

Bảng C, Trung Quốc và Hàn Quốc dắt tay nhau đi tiếp khi cùng có được 6 điểm sau 2 trận, Kyrgyzstan dành tấm vé vớt. 

Bảng F, Nhật Bản, Uzbekistan và Oman là 3 đội giành vé đi tiếp.

Danh sách các đội giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019:

Bảng A: UAE, Thái Lan, Bahrain

Bảng B: Jordan, Australia

Bảng C: Trung Quốc, Hàn Quốc, Kyrgyzstan 

Bảng D: Iran, Iraq

Bảng E: Saudi Arabia, Qatar

Bảng F: Nhật Bản, Uzbekistan, Oman

{keywords}
Xếp hạng các đội đứng thứ 3

Thiên Bình