- HLV trưởng Tam sư - Gareth Southgate lên giây cót tinh thần cho các học trò, mong muốn họ về nước cùng tấm huy chương dành tặng cho người hâm mộ quê nhà.

Tuyển Anh sẽ đá trận tranh hạng Ba với người Bỉ lúc 21h tối nay (14/7) và Southgate tỏ rõ quyết tâm khi dự định tung ra đội hình mạnh nhất thời điểm hiện tại.

{keywords}
Tâm lý cầu thủ Anh khá thoải mái trước trận tranh hạng 3

Vòng bảng World Cup 2018, Anh đã để thua Bỉ 0-1 trong trận cầu không còn nhiều ý nghĩa. Giờ đây, động lực của Tam sư trở nên rõ ràng hơn.

HLV Southgate chia sẻ: "Chúng tôi muốn kết thúc World Cup với một tấm huy chương. Chỉ như vậy thì tuyển Anh mới hoàn thành mục tiêu.

Toàn đội muốn khắc phục kết quả thua Bỉ ở vòng bảng. Tôi nghĩ tất cả thành viên tuyển Anh còn nợ người hâm mộ quê nhà một kết quả tốt.

Bỉ cũng rất khát khát muốn giành hạng 3 và đây sẽ là thử thách không nhỏ đối với chúng tôi."

Bão chấn thương ảnh hưởng không nhỏ đến tuyển Anh, sau thất bại trước Croatia ở tứ kết. Trippier, Henderson và Walker đều bị đau nhẹ.

Tuy nhiên, Southgate vẫn lạc quan về tình hình nhân sự: "Mọi cầu thủ đều muốn ra sân và có thể chúng tôi sẽ có một vài sự thay đổi nhỏ.

Ashley Young đã bị ốm trước trận gặp Croatia. Lingard cũng cần kiểm tra sức khỏe, trong khi Trippier gặp vấn đề về cơ đùi."

* Anh Tuấn