- Ngôi sao người Bỉ - Kevin De Bruyne thừa nhận, cho đến năm ngoái, anh còn chưa biết chút thông tin nào về tài năng trẻ Kylian Mbappe...

Sân Saint Petersburg đêm nay, Mbappe sẽ chạm mặt De Bruyne mang theo những niềm hy vọng lớn của hai đội tuyển Pháp và Bỉ.

{keywords}
De Bruyne là trụ cột của tuyển Bỉ

Cá nhân Kylian Mbappe đã có những bước tiến bộ vượt bậc trong vòng 18 tháng qua, từ cầu thủ trẻ của Monaco cho đến tiền đạo xuất sắc của PSG cũng như Pháp.

De Bruyne thừa nhận, cho đến trước khi Mbappe ghi bàn ở cả hai lượt trận giữa Man City và Monaco tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League, anh không hề biết đến chân sút giàu tiềm năng này.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận Pháp vs Bỉ, De Bruyne nói: "Mbappe sẽ trở thành ngôi sao mới của tuyển Pháp.

Khi tôi cùng Man City đối đầu với Monaco, cậu ta mới chỉ đá 10 trận ở cấp độ CLB. Thành thực mà nói, lúc đó Mbappe chưa có nhiều kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao.

Khi ấy, tôi không hề biết đến cái tên này. Nhưng giờ, sau 18 tháng, Kylian Mbappe đã là nhân tố cực kỳ nổi bật của PSG cũng như tuyển Pháp.

{keywords}
Mbappe tiến bộ thần tốc trong 18 tháng qua

Cậu ấy đang chơi trong một tập thể xuất sắc. Mbappe cũng được trải nghiệm nhiều trận đấu lớn cùng ĐTQG và sân chơi Champions League. Rõ ràng, Mbappe hiện tại khác xa với Mbappe thời điểm lần đầu tôi gặp cậu ấy trên sân cỏ."

De Bruyne cũng đánh giá cao đối thủ với những nhận xét về tương lai: "Mbappe sẽ là ngôi sao của làng túc cầu Thế giới trong 15 năm tới. Cậu ta đang trải qua một năm tuyệt vời và sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa.

Mbappe luôn nguy hiểm mỗi khi có bóng trong chân, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng ngăn chặn không để cậu ấy đe dọa khung thành Courtois."

* Anh Tuấn