- Lo ngại thông tin đội hình Pháp bị rò rỉ trước trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018 với Argentina, HLV trưởng Didier Deschamps quyết định thay đổi kế hoạch tập luyện khiến báo giới nước này... việt vị, không khỏi bức xúc.

Theo kế hoạch, báo giới Pháp sẽ được chứng kiến buổi tập của đội nhà vào lúc 17h chiều thứ Năm, giờ địa phương, 28/6, tức 2 ngày trước cuộc đối đầu vòng knock-out với Argentina.

Tuy nhiên, sau khi nhận thấy các thông tin liên quan đến tuyển Pháp bị rò rỉ, được truyền thông lôi "mổ xẻ" nhiều, nhất là về đội hình thi đấu, vị thuyền trưởng 49 tuổi đã cấp tốc thay đổi kế hoạch.

{keywords}
Deschamps thay đổi kế hoạch tập luyện của tuyển Pháp vì lo lộ đội hình ra sân đấu Argentina

Thay vì tập công khai, tại sân Glebovets quen thuộc, Deschamps cùng các học trò được cho bí mật tập nơi khác khiến báo chí một phen... việt vị.

Sang ngày hôm nay, Pháp cũng không làm quen sân thi đấu Kazan Arena, mà tập tại sân vận động Centralny, thuộc Kazan. Sau 15 phút mở cửa cho truyền thông, tuyển Pháp "đóng cửa" tập kín.

Tất nhiên, khi không còn bị săm soi, HLV Deschamps có thể thoải mái cho đội thực hiện các bài tập chiến thuật mà không lo bị rò rỉ đội hình xuất phát đấu Argentina.

Cánh phóng viên thì một phen hậm hực, chỉ trích trò "mèo vờn chuột" của Deschamps cũng như tuyên bố để xem liệu chiến thuật "bí mật" ấy của ông có giúp Pháp đánh bại Messi và đồng đội.

L.H