- Gần 8 vạn khán giả có mặt ở sân Luzhniki, cũng như hàng triệu người hâm mộ hẳn nhiên đã vô cùng thất vọng với màn thể hiện của tuyển Pháp trước Đan Mạch. Nhưng rõ ràng, HLV Deschamp có lý do để... hài lòng.

Thất vọng...

Đương nhiên, thất vọng không chỉ là cảm giác chung của gần 8 vạn khán giả có mặt ở Luzhniki mà còn khiến hàng triệu cổ động viên khắp nơi trên Thế giới phẫn nộ với màn thể hiện của đội bóng áo lam.

Không thể không thế khi tuyển Pháp thể hiện bộ mặt nhạt nhoà nhất kể từ đầu giải đấu trong trận cầu mà người ta muốn nhìn thấy họ là ứng viên cho chức vô địch thật sự thay vì nhạt nhoà như những con số thống kê dưới đây.

{keywords}
Tuyển Pháp (áo trắng) đã có trận đấu thất vọng trước Đan Mạch

Được đánh giá mạnh hơn với dàn hảo thủ có chất lượng, giá trị rất cao lên tới 1,1 tỷ euro nhưng kết thúc trận đấu với Đan Mạch gần như tuyển Pháp không để lại nhiều điều để nói lên sự vượt trội của mình so với đội bóng đến từ Scandinavia.

Chỉ riêng hàng tấn công với Griezmann, Giroud, Dembele và Lemar có giá trị tới 263 triệu euro, nhưng nghèo nàn, chỉ tung được đúng 4 pha dứt điểm chính xác về phía khung thành của Kasper Schmeichel trong hoàn cảnh cầm bóng gấp đôi so với Đan Mạch.

Chơi không hiệu quả, bế tắc và thậm chí đôi lúc để Đan Mạch đá lấn lướt rõ ràng là điều khó có thể chấp nhận với những bỏ tiền ra mua vé, bỏ thời gian để xem một trận đấu nhạt nhoà đến thế từ ứng viên số 1 cho chức vô địch tại World Cup năm nay.

Nhưng...

Sự thất vọng là có thật, nhưng rõ ràng để ép đội bóng của HLV Deschamp thi đấu tốt, hoặc thể hiện sự vượt trội về danh tiếng trước Đan Mạch rõ ràng là hơi... lố, cũng như quá khó tính.

Tuyển Pháp nói chung hay các cầu thủ ra sân đá chính trong trận đấu cuối vòng bảng rõ ràng không cần thiết phải chơi bóng hết mình, bởi họ đến World Cup với mục tiêu cao hơn là câu chuyện trình diễn. Đó là sự thật. 

{keywords}
Nhưng Pháp cần chơi vượt trội để làm gì, khi...

Ở một trận đấu không có nhiều ý nghĩa ngoài việc bảo vệ ngôi đầu bảng, mà ở đây chỉ cần hoà là đủ buộc HLV Deschamp tung ra sân đội hình mạnh nhất rõ ràng là phi lý. Tuyển Pháp cần giữ chân cho các trận đấu quan trọng ở vòng 1/8 hơn, thay vì phải thể hiện mình là gì đó cho người hâm mộ, đối thủ thấy.

Và rõ ràng, với mục tiêu hạn chế tối đa thẻ phạt, không chấn thương và thậm chí là cả thử nghiệm con người (với nhiều vị trí thay đổi so với 2 trận trước đó), lẫn sơ đồ chiến thuật (từ 4-3-3 sang biến thể 4-2-3-1) thì ít nhất HLV Deschamp đã thành công với tính toán của mình.

{keywords}
HLV Deschamp cần bảo toàn lực lượng cho vòng 1/8, cũng như xa hơn là đến trận CK

Pháp đã bảo toàn được cho Matudi, Tolisso và đặc biệt là Pogba không nhận thêm thẻ vàng (đồng nghĩa nghỉ vòng 1/8) là thành công hơn cả mong đợi. Thêm vào đó màn thể hiện của những cái tên mới Lemar, Nzonzi... cũng đảm bảo ít nhiều để HLV Deschamp có thể tính cho chặng đường khốc liệt phía trước.

Ở một trận đấu không còn quan trọng, mục tiêu đạt được như thế nào mới đáng nói thì việc tuyển Pháp chơi chệch choạc, đá vô hồn âu cũng dễ hiểu với cách tính từ HLV Deschamp. Và quan trọng hơn, nếu như Pháp vô địch sẽ chẳng ai nhớ đến trận hoà nhạt nhẽo này, thế thì cớ gì bắt Griezmann cùng các đồng đội phải chơi hết mình cơ chứ!

Mai Anh

Video tổng hợp Pháp 0-0 Đan Mạch

Video tổng hợp Pháp 0-0 Đan Mạch

Hòa tẻ nhạt với Đan Mạch ở lượt trận cuối, Pháp chiếm ngôi đầu bảng C và dẫn đối thủ bước vào vòng sau.

Thắng nghẹt thở Peru, Pháp giành vé vào vòng 1/8

Thắng nghẹt thở Peru, Pháp giành vé vào vòng 1/8

Pha ghi bàn duy nhất của của Mbappe giúp ĐT Pháp thắng Peru 1-0, qua đó giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2018 trước một lượt đấu.