- Huyền thoại Diego Maradona đổ tội lên đầu HLV trưởng Jorge Sampaolo, chê bai khả năng kém nên mới khiến cho Argentina ra quân World Cup tệ hại, hòa như thua trước Iceland.

Messi và đồng đội là những người đầu tiên trong nhóm "ông lớn" phải chịu cảm giác nặng nề sau trận đấu đầu tiên trên đất Nga, trước khi ĐKVĐ Đức cũng như Brazil nơi có đàn em thân thiết Neymar, cũng cay chẳng kém.

{keywords}
Messi và Argentina ra quân không thành công

Đó là trận đấu mà Argentina bị "rối" nên dù ghi bàn trước, rồi sau đó có cơ hội lý tưởng để dẫn tiếp lên 2-1 thì Messi đã thực hiện hỏng ăn quả 11m, khiến anh bị chế giễu, cười nhạo sau đó,... Kết quả vũ khúc tango buộc chia điểm Iceland, chẳng khác nào thất bại.

Nhưng theo Diego Maradona, lỗi không nằm ở cầu thủ mà là ở HLV trưởng Jorge Sampaolo thiếu sự chuẩn bị về đấu pháp khiến Argentina mới ra nông nỗi.

"Nếu đội còn chơi như vậy, Sampaolo không có đường mà về lại Argentina. Thật là xấu hổ, ông ta không có sự chuẩn bị cho đội trước trận đấu. Thay vì thực hiện những đường chuyền ngắn, ông ta lại cho đội làm những quả tạt cánh trong khi đối thủ hầu hết có chiều cao 1m90.

{keywords}
Diego Maradona đổ mọi tội lỗi lên đầu HLV trưởng Sampaolo

Tôi không đổ lỗi cho cầu thủ. Chính việc thiếu chuẩn bị của Sampaolo là nguyên nhân khiến Argentina phải chịu kết quả như vậy. Hoàn toàn không có sự chuẩn bị để đối phó Iceland. Bạn có thể mang theo 25 HLV, nhưng bạn cần phải làm việc với các cầu thủ. Rõ ràng, Iceland đã có sự chuẩn bị tốt hơn Argentina và điều đó khiến tôi thấy thật buồn".

Huyền thoại đã dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 1986 nói thêm: "Argentina có thể gặp vấn đề ở các trận đấu tiếp theo, vì Nigeria có nhiều kinh nghiệm, biết cách phản công và cũng rất biết cách ghi bàn. Tôi hi vọng các chàng trai của chúng tôi sẽ cải thiện phong độ".

Argentina sẽ gặp Croatia vào ngày 21/6 trước khi đá với Nigeria vào 26/6.

L.H