- Một khi những vũ công samba vào guồng, Brazil sẽ thể hiện bộ mặt đáng sợ, chắc chắn khâu phòng ngự và lợi hại lúc tấn công với một Neymar đang dần tìm lại chính mình.

Tương quan lực lượng

Serbia sẽ không thay đổi nhiều vị trí dù mới để thua Thụy Sỹ. Nhiều khả năng Adem Ljajic quay trở lại đội hình xuất phát thế chỗ Kostic chơi mờ nhạt.

{keywords}
Serbia cần 3 điểm mới có vé vào vòng knock-out

Brazil đang có 2 ca chấn thương của Danilo và Douglas Costa. Điều đó đồng nghĩa, Fagner tiếp tục được tin tưởng bên hành lang cánh phải. Trong khi Willian chắc suất trên hàng công, đá lệch về biên phải.

Đối đầu và phong độ

Serbia và Brazil từng đụng nhau 4 lần tại các kỳ World Cup (bao gồm cả giai đoạn Serbia thuộc Nam Tư cũ). Hai đội đều cùng thắng 1 và hòa 2 trận. Tại trận giao hữu duy nhất hồi 2014, Brazil giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Cú đánh đầu vào lưới Thụy Sỹ là bàn thắng thứ 6 của Mitrovic trong 5 trận gần đây. Tiền đạo của Newcastle lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước Nigeria và ghi hat-trick vào lưới Bolivia (thắng 5-1).

Serbia đã khởi đầu World Cup ấn tượng bằng chiến thắng tối thiểu trước Costa Rica, nhờ quả đá phạt thần sầu từ chân Kolarov. Tuy nhiên, đội bóng thuộc liên bang Nam Tư cũ lại để thua ngược đầy đáng tiếc trước Thụy Sỹ.

Brazil đang duy trì phong độ hết sức ấn tượng. Họ lần lượt vượt qua những đối thủ rắn mặt như Đức, Croatia hay Áo trong các trận giao hữu trước thềm World Cup.

{keywords}
Neymar dần tìm lại cảm hứng chơi bóng

Dù ngày ra quân trên đất Nga bị Thụy Sỹ cầm chân nhưng đoàn quân HLV Tite nhanh chóng tìm lại niềm vui chiến thắng 2-0 trước Costa Rica, trong ngày mà Neymar thông nòng trở lại.

Thông tin thú vị

- Brazil không thua Serbia (trước đây là Nam Tư cũ) kể từ năm 1934.

- Brazil bất bại trong 14 trận gần nhất ở các giải đấu chính thức họ tham dự

- Tiền đạo Aleksandar Mitrovic đã ghi 18 bàn trong 26 trận ở màu áo CLB cũng như ĐT Serbia kể từ đầu năm 2018.

- Philippe Coutinho cũng nổ súng cho Brazil ở 3 trận gần nhất.

Tỷ lệ châu Á: Brazil chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Brazil thắng 3-0

{keywords}
Đội hình dự kiến

* Anh Tuấn