- Đều sở hữu dàn sao chất lượng và đạt phong độ cao, Pháp và Bỉ hứa hẹn sẽ tạo nên trận bán kết World Cup 2018 hấp dẫn đến nghẹt thở lúc 1h ngày 11/7 trên sân Saint Petersburg.

Tương quan lực lượng

Blaise Matuidi sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi vắng mặt ở vòng tứ kết vì án treo giò. Anh sẽ đá thay vị trí của Tolisso trên hàng tiền vệ.

{keywords}
Cuộc so tài sẽ rất đáng xem

Bên phía Bỉ, Thomas Meunier ngồi ngoài vì bị treo giò. Thế nên, HLV Martinez định kéo Chadli sang cánh phải và Yannick Carrasco trở lại vị trí chạy cánh trái.

Đối đầu và phong độ

Pháp thắng 3, hòa 2 và thua 2 trận trong 7 lần đối đầu gần nhất với Bỉ. Cuộc chạm trán mới nhất hồi 2015, những chú gà trống Gaulois giành chiến thắng 4-3.

Tuy nhiên, xét tổng tất cả 74 lần gặp gỡ giữa hai đội trong quá khứ, Bỉ lại tỏ ra nhỉnh hơn với 30 chiến thắng, hòa 19 trận và Pháp chỉ đánh bại đối thủ 24 lần.

Trên khía cạnh phong độ, kể từ sau thất bại trước Colombia hồi tháng 3/2018, Pháp gây ấn tượng mạnh với 7 trận thắng và 2 kết quả hòa.

Ở World Cup 2018, HLV Deschamps đã xây dựng cho tuyển Pháp một lối chơi chắc chắn và hiệu quả. Họ dễ dàng vượt qua vòng bảng với 2 chiến thắng trước Úc và Peru rồi trận cuối dưỡng sức hòa Đan Mạch.

{keywords}
Pháp tiến từng bước chắc chắn vào bán kết

Đến vòng knock-out, Mbappe khiến Messi muối mặt, góp công lớn giúp Les Bleus hạ Argentina 4-3. Tại tứ kết, Pháp cũng lầm lũi vượt qua Uruguay khó chịu với tỷ số 2-0.

Bất bại từ tháng 8/2016 đến nay, Bỉ đang duy trì chuỗi thành tích thắng 7 trận liên tiếp, bao gồm 5 chiến thắng trên đất Nga. Bỉ cũng đang là đội sở hữu hàng công "khủng" nhất World Cup khi nã 14 bàn vào lưới Panama, Tunisia, Anh, Nhật Bản và Brazil.

Tuy vất vả vượt qua người Nhật ở vòng knock-out, nhưng đến cuộc thư hùng gặp Brazil, đoàn quân HLV Martinez đã thể hiện bộ mặt khác hẳn, sắc sảo khâu tấn công và chắc chắn khi phong ngự để đánh bại ƯCV số 1 đến từ Nam Mỹ với tỷ số 2-1.

Thông tin thú vị

- Đây mới là lần thứ hai Bỉ góp mặt ở vòng bán kết một kỳ World Cup. Hồi 1986, họ đã để thua Argentina.

{keywords}
Bỉ sở hữu hàng công rất mạnh

- Pháp lần thứ 6 lọt vào bán kết World Cup. Họ thất bại 3 lần vào các năm 1958, 1982 và 1986. Les Bleus có 2 kỳ vào chơi trận chung kết là 1998 và 2006.

- Bỉ bất bại 24 trận gần nhất với 19 chiến thắng và hòa 5 trận.

- Trừ những trận phải giải quyết trên chấm luân lưu cân não, Pháp chỉ để thua 1/13 trận đấu tại vòng knock-out World Cup gần nhất.

- Antoine Griezmann rất có duyên ghi bàn ở các vòng đấu loại trực tiếp, khi có 7 pha lập công trong 6 lần thi đấu tại những trận knock-out hai giải đấu chính World Cup và Euro.

- Lukaku đã tham gia trực tiếp vào 20 bàn thắng của tuyển Bỉ trong 13 trận gần đây, với 17 pha lập công và 3 đường kiến tạo.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh, đồng tiền (0: 0)

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: Bỉ thắng 2-1

{keywords}
Đội hình dự kiến

* Anh Tuấn