- Đương đầu một Iran phòng ngự khá rắn chắc, nhiệm vụ xuyên thủng mành lưới đối phương của Ronaldo và các đồng đội sẽ không hề đơn giản.

Tương quan lực lượng

Iran sẽ ra sân với đội hình thiên về phòng ngự giống như hai trận đầu tiên, gồm hàng tiền vệ 5 người và trung phong đang đá ở Nga - Sardar Azmoun cắm cao nhất.

{keywords}
Iran có hàng thủ chắc chắn

Bên phía Bồ Đào Nha, Andre Silva có thể sẽ thế chỗ tài năng trẻ Goncalo Guedes sau hai trận thi đấu mờ nhạt. Những vị trí còn lại, HLV Santos nhiều khả năng sẽ giữ nguyên vì đang chơi ổn định.

Đối đầu và phong độ

Hai đội từng chạm trán nhau một lần trong quá khứ ở World Cup 2006. Trận đấu đó, Deco và Ronaldo "nổ súng" giúp Bồ Đào Nha thắng dễ 2-0.

Iran đang sở hữu phong độ khá ấn tượng khi thắng 4/5 trận gần nhất rồi gục ngã trước Tây Ban Nha. Thất bại có phần thiếu may mắn bởi đội bóng Tây Á đã thi đấu khoa học và chắc chắn.

Bàn thắng của Diego Costa được ghi trong tình huống khá "rùa". Lúc bị dẫn, Iran cũng tạo ra ít nhất 2 cơ hội khiến khung thành thủ môn De Gea chao đảo.

Bồ Đào Nha bất bại 5 trận gần nhất, nhưng chiến thắng trước Maroc mới là lần thứ 2 họ hát khúc hoan ca trong khoảng thời gian này.

{keywords}
Ronaldo đang ghi bàn như máy

Cristiano Ronaldo vẫn thể hiện được vai trò cánh chim đầu đàn của nhà ĐKVĐ Euro 2016, với 4 pha lập công kể từ đầu giải.

Thông tin thú vị

- Bồ Đào Nha thắng 3/4 trận đụng các đối thủ châu Á tại World Cup. Lần duy nhất họ thất bại là trước đồng chủ nhà Hàn Quốc hồi năm 2002.

- Iran không thắng trong 6 lần chạm trán gần nhất với các đại diện đến từ châu Âu tại VCK World Cup.

- Bồ Đào Nha đã giữ sạch lưới 3/4 trận gần nhất. Tây Ban Nha là đội bóng duy nhất xuyên thủng được mành lưới thủ môn Patricio.

- Iran chỉ có được 2 cú sút trung khung thành ở 2 trận đã qua tại World Cup 2018.

Đội hình dự kiến:

Iran: Beiranvand, Rezaeian, Pouraliganji, Hosseini, Hajsafi, Ezatolahi, Ebrahimi, Amiri, Ansarifard, Taremi, Azmoun.

Bồ Đào Nha: Patricio, Soares, Pepe, Fonte, Guerreiro, Moutinho, Carvalho, B. Silva, Mario, Ronaldo, A. Silva.

Tỷ lệ châu Á: Bồ Đào Nha chấp 3/4 (0: 3/4)

Tài xỉu: 2 hòa

Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 1-0

* T.A